Khai mạc Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Việt Nam

(BKTO) - Sáng 31/8, tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia 4 (Hà Nội), Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ khai mạc 2 nội dung thi đấu “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021 tại Việt Nam.




                
   

Các đội tuyển tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2021. Bộ Quốc phòng.

   

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức 2 nội dung thi đấu trong khuôn khổ Army Games 2021 với sự tham gia của gần 200 tuyển thủ xuất sắc của quân đội 8 quốc gia: Liên bang Nga, Lào, Belarus, Mali, Uzbekistan, Bangladesh, Venezuela và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Chuẩn đô đốc Subbotin Andrei Nikolaevich - đại diện Ban Tổ chức Hội thao Quân sự Quốc tế 2021 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga - nhấn mạnh: Năm 2021, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức nội dung thi “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tại nạn” với sự tham gia của các nước. Điều này đã khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với Quân đội Liên bang Nga nói riêng; giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với Quân đội Liên bang Nga và quân đội các nước bạn bè nói chung.

Thông qua Hội thao, các quân nhân không chỉ được rèn luyện thêm kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm trong sử dụng trang bị, khí tài, góp phần nâng cao năng lực trong bảo vệ nhân dân trước các thách thức an ninh cả truyền thống và phi truyền thống mà còn là dịp để quân đội các nước giao lưu văn hóa, nghệ thuật, đặc biệt là bạn bè quốc tế biết và hiểu hơn về văn hóa, đất nước và sự mến khách của Việt Nam, góp phần tăng cường hiểu biết, thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa quân đội các nước…
                
   

Đội tuyển Quân đội nhân dân Việt Nam tiến qua lễ đài. Ảnh: Bộ Quốc phòng.

   

Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức - cho biết: Hội thao Quân sự quốc tế 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới. Nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga và Bộ Quốc phòng Việt Nam, công tác chuẩn bị cho 2 môn thi đấu “Xạ thủ bắn tỉa” và “Vùng tai nạn” đã được chuẩn bị tốt.

Việt Nam và Liên bang Nga là đối tác truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện. Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động đa phương do Bộ Quốc phòng Liên Bang Nga tổ chức, vì hòa bình, đoàn kết, hữu nghị.

Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) do Liên bang Nga sáng lập và tổ chức hằng năm có nhiều môn thi đấu và thu hút được sự tham gia của quân đội và lực lượng vũ trang của nhiều quốc gia. Đây là một nét đẹp văn hóa quân sự, biểu thị cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tham gia Hội thao là dịp để quân đội các nước có thêm điều kiện giao lưu, tăng cường hiểu biết và học hỏi lẫn nhau. Với tinh thần thể thao cao thượng, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng; thông qua những hoạt động trong khuôn khổ Hội thao, các quân nhân có niềm tin sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hướng về một tương lai tươi sáng hơn.../.
         
Nội dung thi Xạ thủ bắn tỉa diễn ra trong 4 giai đoạn, giai đoạn đầu là đánh giá kỹ năng cá nhân, giai đoạn thứ 2 là đánh giá theo cặp, giai đoạn thứ 3 là đánh giá đồng đội và giai đoạn thứ 4 là đánh giá tốc độ. Ba loại vũ khí được sử dụng cho cuộc thi là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK74 và súng bắn tỉa SVD 7,62 mm.
   
   Nội dung thi Vùng tai nạn có sự tham gia của các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội thi gồm tối đa 15 người, trong đó 1 người là đội trưởng, 1 người bảo hiểm và 10 người là tuyển thủ. Nội dung thigồm 3 giai đoạn: dải chướng ngại đặc biệt, tiếp sức và về đích. Trong cuộc thi, các đội phải vượt qua các chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Không chỉ là vượt qua các chướng ngại vật thành công, các thành viên còn phải đáp ứng các yêu cầu bổ sung như dập lửa hoặc hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Khai mạc Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2021 tại Việt Nam