Khai trương Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

(BKTO) - Ngày 29/3, Ban Tuyên giáo Trung ương (T.Ư) đã tổ chức Lễ khai trương Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (TTĐTĐCSVN) tại địa chỉ: www.dangcongsan.org.vn. Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

1(1).jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai trương. Ảnh: dangcongsan.vn

Tại buổi Lễ, ông Trần Doãn Tiến - Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Chỉ đạo, Trưởng ban biên tập Cổng TTĐTĐCSVN - cho biết, sau gần 2 năm nỗ lực triển khai, Cổng chính thức được hoàn thiện và đi vào vận hành.

Cổng TTĐTĐCSVN cung cấp đến bạn đọc những chủ trương, đường lối, chính sách, văn kiện của Đảng; là cổng thông tin giao tiếp giữa Đảng với nhân dân; trung tâm tích hợp thông tin của các cơ quan đảng T.Ư, đảng ủy trực thuộc T.Ư, các tổ chức chính trị - xã hội, các Bộ, ngành và các tỉnh, thành ủy; là đầu mối tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các ấn phẩm của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Giao diện Cổng TTĐTĐCSVN gồm 3 khối nội dung lớn: Khối tin tức (các chuyên mục: Tin hoạt động; lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xây dựng Đảng...); Khối dữ liệu (các chuyên mục: Văn bản mới; Hướng dẫn công tác Đảng; cơ quan Đảng T.Ư; tổ chức chính trị - xã hội; Bộ, ngành; tỉnh ủy, thành ủy...); Khối các ứng dụng (các chuyên mục: Hỏi đáp trực tuyến, đối thoại trực tuyến, góp ý xây dựng Đảng, Diễn đàn xây dựng Đảng...)

“Cổng thông tin điện tử được thiết kế như một tổng kho dữ liệu điện tử đa phương tiện, địa chỉ lưu trữ và liên kết các nguồn tài nguyên thông tin của các cơ quan Đảng T.Ư; các tổ chức chính trị - xã hội; các Bộ, ngành; các tỉnh, thành ủy thông qua mạng thông tin toàn cầu internet” - ông Trần Doãn Tiến cho biết.

3.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư  Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bấm nút khai trương chính thức phát Cổng TTĐTĐCSVN lên mạng internet. Ảnh: dangcongsan.vn

Hiện Cổng TTĐTĐCSVN đã hoàn thành việc tích hợp dữ liệu từ các cổng thông tin, báo, tạp chí của 108 cơ quan Đảng T.Ư; tổ chức chính trị - xã hội; Bộ, ngành; tỉnh, thành ủy. Thông tin của mỗi cơ quan, đơn vị được tích hợp trong một trang thành phần riêng trên Cổng, gồm 4 tiểu mục chính: Giới thiệu; Tin hoạt động; Xây dựng Đảng; Văn bản, tài liệu.

Hệ thống thông tin được tổ chức khoa học, với các lựa chọn tìm kiếm từ cơ bản đến nâng cao, với các phương thức khai thác thông tin đa dạng trên máy tính, các thiết bị thông minh, các mạng xã hội và các tính năng tương tác sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp cận nội dung, thực hiện các ý kiến góp ý, trao đổi, bình luận, chia sẻ; giúp lan tỏa nội dung đến nhiều người và là cầu nối giao tiếp giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, việc ra mắt Cổng TTĐTĐCSVN là sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu sự ra đời của kênh thông tin chính thống, chủ lực trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng trên mạng internet đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân kịp thời, đầy đủ, chính xác.

2.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai trương. Ảnh: dangcongsan.vn

Để vận hành thật tốt Cổng TTĐTĐCSVN thời gian tới, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Ban biên tập cần hoàn thiện cơ sở dữ liệu và tổ chức quản lý, vận hành thông suốt, chuyên nghiệp, an ninh, an toàn tuyệt đối, đảm bảo đây sẽ là kênh thông tin có tính định hướng, phản ánh toàn diện, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, hoạt động của Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban Đảng T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng, các tỉnh ủy, thành ủy… và là Cổng giao tiếp - cầu nối giữa Đảng với cán bộ đảng viên và nhân dân.

“Cần chú trọng kiện toàn các cơ chế, quy định, quy trình vận hành thông suốt hoạt động cung cấp, cập nhật thông tin, sử dụng các hệ thống cơ sở dữ liệu và liên kết khai thác. Các tin, bài, hình ảnh… được lựa chọn đăng tải lên Cổng thông tin phải tuân thủ quy trình, thực hiện nghiêm túc chế độ bảo mật để không xảy ra sai sót” - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ rõ./.

Cùng chuyên mục
Khai trương Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam