Khẩn trương triển khai các Nghị quyết, kết luận tại Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO)- Ngày 18/12, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc Phiên họp thứ 40 - phiên họp cuối của năm 2019.



                
   

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp- Ảnh: quochoi.vn

   

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ sau 03 buổi làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình của Phiên họp thứ 40.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, nhìn lại 1 năm qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nỗ lực thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra theo chương trình làm việc năm, bảo đảm điều kiện, chất lượng các nội dung trình ra Quốc hội cũng như trong quyết định các vấn đề theo thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ ra vẫn còn những tồn tại, hạn chế chưa giải quyết được triệt để như tài liệu gửi không đúng hạn, bổ sung hay rút nội dung quá gấp, chương trình làm việc của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội phải điều chỉnh nhiều lần… Song nhiều nội dung gắn với lợi ích của đất nước, của nhân dân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẵn sàng chấp nhận việc điều chỉnh chương trình, nhưng phải làm đúng nguyên tắc là phải xin ý kiến theo đúng thẩm quyền.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ kiên quyết hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm, nếu có sự điều chỉnh cũng không để bị động.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị, ngay sau phiên họp, Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, KTNN và các cơ quan tổ chức hữu quan nhanh chóng triển khai các Nghị quyết, kết luận của phiên họp.

Nhấn mạnh từ nay đến phiên họp đầu tiên của năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn ít thời gian, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương hoàn thiện các nội dung và chuẩn bị cho phiên họp tới một cách chủ động. Đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội rà soát giải quyết và không để tồn tại các công việc của năm 2019 sang năm sau.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Khẩn trương triển khai các Nghị quyết, kết luận tại Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội