Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020

(BKTO) - Chiều 22/01, tại Hà Nội, Khối Thi đua các Bộ, ban, ngành nội chính T.Ư đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và ký kết giao ước thi đua năm 2021.



                
   

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, thiên tai song các đơn vị thuộc Khối thi đua vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

   

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Khối trưởng Khối thi đua và Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng, Khối phó Khối thi đua - chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Giang - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các Bộ, ban, ngành nội chính Trung ương gồm: KTNN, Bộ Tư Pháp, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Thanh tra Chính phủ, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo, công chức, chuyên viên phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Ban Thi đua, khen thưởng Trung ương và các đơn vị thuộc Khối.
                
   

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu
   khai mạc Hội nghị

   

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành cho biết: Hội nghị có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, những ưu, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và thực hiện chính sách khen thưởng; rút ra những bài học kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả cao, sức lan tỏa lớn; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp để tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua và làm tốt công tác khen thưởng trong thời gian tới. Đồng thời, Hội nghị cũng là dịp để đề xuất biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc.

Theo Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Khối các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương, trong năm 2020, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động của các cơ quan, đơn vị, trong đó có các đơn thuộc Khối bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, nỗ lực vượt khó, các Bộ, ngành trong Khối đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiều phong trào thi đua đã được các đơn vị trong Khối tổ chức, nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công chức, sỹ quan, chiến sỹ… và đạt được những kết quả tích cực, lan tỏa rộng rãi, tạo nên hiệu ứng, góp phần tạo động lực xây dựng đất nước, phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội, các Bộ, ngành trong Khối đã tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, kinh tế của đất nước.

Tại Hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo tổng kết công tác thi đua của Khối và nhấn mạnh trong năm qua, trong điều kiện thực hiện các nhiệm vụ công tác đồng thời với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, song cùng với cả nước, các Bộ, ngành trong Khối đã nỗ lực vượt khó và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong quá trình công tác, các Bộ, ngành, đơn vị trong Khối đã tích cực phối hợp, gắn kết chặt chẽ trên tinh thần hỗ trợ, hợp tác để các cơ quan hoàn thành nhiệm vụ được giao và hướng đến kết quả thi đua chung của Khối.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành phát biểu tại Hội nghị

   

Đại diện lãnh đạo KTNN tham dự Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành nhấn mạnh, năm qua, trong bối cảnh dịch bệnh, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN đã quyết liệt thực hiện chủ trương cắt giảm số cuộc kiểm toán, cắt giảm quy mô, rút ngắn thời gian kiểm toán so với năm 2019 (cắt giảm 30% về cả số cuộc kiểm toán và số lượng đầu mối, đơn vị hoặc chủ đề kiểm toán) để tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán; đồng thời không đối chiếu việc thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN của các DN nhằm tạo điều kiện cho các DN có thời gian khắc phục khó khăn, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh sau thời gian cách ly xã hội do dịch bệnh. KTNN thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ như chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm sang cơ quan điều tra để phối hợp làm rõ; phối hợp với Thanh tra Chính phủ trong việc rà soát kế hoạch thanh tra, kiểm toán...
                
   

Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương Phạm Huy Giang
   phát biểu chỉ đạo Hội nghị

   

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Huy Giang đánh giá cao kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 của Khối các cơ quan Nội chính Trung ương. Theo đó, năm vừa qua, tình hình trong nước và thế giới chứng kiến nhiều biến động, đặc biệt là tình hình dịch bệnh, thiên tai. Song các Bộ, ngành thuộc Khối đã nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cũng như các phong trào thi đua, điển hình như phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, phong trào giảm nghèo... “Các đơn vị trong Khối luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua. Nhiều đơn vị trở thành những hình mẫu trong việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước của cả nước” - đồng chí Phạm Huy Giang nhấn mạnh.

Nhấn mạnh trong năm qua Khối có nhiều tấm gương được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đề nghị các Bộ, ngành trong Khối tiếp tục nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến. Đồng chí cũng đề nghị công tác khen thưởng cần thực hiện đúng, kịp thời; chú trọng đề xuất khen thưởng liên quan đến nội dung phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các phòng trào thi đua và công tác khen thưởng…

Hội nghị đã tiến hành bình bầu, suy tôn đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong Khối năm qua. Qua biểu quyết, Hội nghị thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thanh tra Chính phủ.
                
   

Đại diện các đơn vị trong Khốiký kết giao ước thi đua năm 2021

   

Hội nghị cũng đã biểu quyết thống nhất đề cử Bộ Quốc phòng là Khối trưởng và Bộ Tư pháp là Khối phó năm 2021. Ngay sau đó, đại diện Khối trưởng năm 2021 đã phát động phong trào thi đua năm 2021 và các đơn vị trong Khối thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020