Kiểm toán nhà nước khu vực VIII dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

ĐỨC ANH - Kiểm toán nhà nước khu vực VIII | 27/07/2024 14:00

(BKTO) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/7, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực VIII đã tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

hinh2.jpg
Đoàn dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung, thành phố Nha Trang. Ảnh: ĐỨC ANH

Đoàn do đồng chí Đặng Thế Bình - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VIII làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Lê Văn Tám - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VIII cùng đại diện công chức, đoàn viên, thanh niên KTNN khu vực VIII.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

hinh-3.jpg
Đoàn thắp hương tại từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: ĐỨC ANH

Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, tập thể lãnh đạo, công chức và đoàn viên, thanh niên KTNN khu vực VIII đã đến thắp hương tại từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân.

hinh-1.jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: ĐỨC ANH

Hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), Đảng ủy KTNN khu vực VIII đã triển khai kế hoạch chỉ đạo các đoàn thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả gắn với phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của người có công, thân nhân các liệt sỹ. Tổ chức và nhân rộng các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội.

Cũng trong sáng 27/7, đồng chí Lê Văn Tám - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VIII, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VIII - đã cùng Chi đoàn thanh niên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Bích như một lời tri ân sâu sắc đối với những đóng góp và cống hiến của các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các thương bệnh binh và gia đình chính sách.

hinh-5.jpg
Đồng chí Lê Văn Tám - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VIII, Chủ tịch Công đoàn KTNN khu vực VIII - cùng Chi đoàn thanh niên đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Bích. Ảnh: ĐỨC ANH

Trước đó, Đảng ủy KTNN khu vực VIII đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân đối với các công chức, người lao động là thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ để động viên, thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn cũng như tưởng niệm các liệt sỹ đã có những cống hiến, hy sinh to lớn vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Qua đó, khích lệ, động viên các thân nhân, gia đình liệt sỹ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Có thể nói, đây là những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của mỗi công chức, người lao động cũng như đoàn viên thanh niên trong đơn vị, từ đó thúc đẩy tinh thần học tập, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức, nâng cao ý thức trách nhiệm và phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng cơ quan ngày càng phát triển, lớn mạnh./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước khu vực VIII dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ