KTNN khu vực VII hoàn thành toàn diện các mặt công tác năm 2019

(BKTO)- Ngày 19/12, tại Yên Bái, KTNN khu vực VII đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2020 và thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh dự và chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Thế Vinh. Ảnh: Mạnh Phúc - KTNN khu vực VII

   

Báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và chương trình công tác năm 2020 của KTNN khu vực VII do Kiểm toán trưởng Lê Đức Luận trình bày nêu rõ: Năm 2019, tập thể công chức và người lao động KTNN khu vực VII đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức hiệu quả công tác kiểm toán và các mặt công tác khác.

Cụ thể, KTNN khu vực VII đã hoàn thành 07/07 cuộc kiểm toán được giao theo kế hoạch kiểm toán năm 2019. Tổng số kiến nghị đạt gần 1.565 tỷ đồng, trong đó kiến nghị xử lý tài chính gần 898 tỷ đồng và kiến nghị khác trên 667 tỷ đồng.

Trong năm 2019, KTNN khu vực VII đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kiểm toán tại 05 tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La theo kế hoạch; phối hợp với một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính thực hiện đối chiếu kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán.

Đơn vị đã thực hiện rà soát các kiến nghị kiểm toán còn tồn đọng, trong đó có những kiến nghị lớn, còn vướng mắc trong thực hiện để báo cáo lãnh đạo KTNN; đồng thời, chỉ đạo các Đoàn kiểm tra kiến nghị tại tỉnh Sơn La, Điện Biên, Yên Bái làm rõ các kiến nghị lớn có vướng mắc và có biện pháp xử lý theo quy định; chủ động đôn đốc các địa phương tiếp tục thực hiện kiến nghị kiểm toán tồn đọng; thành lập các Tổ công tác làm việc trực tiếp với địa phương để nắm bắt các kiến nghị tồn đọng từ những năm trước để có hướng xử lý triệt để.
                
   

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Mạnh Phúc - KTNN khu vực VII

   

Công tác lập kế hoạch kiểm toán năm 2020 đã được đơn vị chủ động triển khai; thành lập các Đoàn khảo sát xây dựng kế hoạch kiểm toán năm 2020 ngay trong khi đang thực hiện kiểm toán tại địa phương, nhằm tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí đi khảo sát; chủ động trao đổi với các tỉnh về kế hoạch kiểm toán năm 2020 để hạn chế chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm toán, được các địa phương hưởng ứng; phối hợp với địa phương rà soát kỹ lưỡng danh mục đầu mối, dự án trong kế hoạch kiểm toán năm 2020

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, năm 2019, KTNN khu vực VII cũng tích cực hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động vì cộng đồng. Cụ thể, công chức thuộc Công đoàn cơ sở KTNN khu vực VII đã quyên góp được gần 210 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho một số hộ gia đình khó khăn nhân dịp tết nguyên đán; phối hợp với KTNN chuyên ngành V tặng 16 máy tính xách tay và trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của Trường Trung học cơ sở - Tiểu học xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; phối hợp với Vụ Pháp chế trao tặng 02 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Kiểm toán trưởng Lê Đức Luận cho biết, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, hoạt động của đơn vị trong năm 2019 vẫn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: việc hoàn thiện, phát hành Báo cáo kiểm toán còn chưa đảm bảo thời gian theo quy định, vẫn còn Báo cáo kiểm toán chậm phát hành…

Về nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch công tác năm 2020, KTNN khu vực VII xác định: Tăng cường ý thức, trách nhiệm của từng công chức, Kiểm toán viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Đặc biệt, đơn vị sẽ tăng cường kiểm soát chất lượng kiểm toán từ khâu bố trí nhân lực, thực hiện kiểm soát chất lượng kiểm toán; kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót trong quá trình kiểm toán; nâng cao chất lượng công tác khảo sát, thu thập, phân tích thông tin lập kế hoạch kiểm toán năm và kế hoạch kiểm toán tổng quát đảm bảo chính xác, khả thi...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh bày tỏ sự nhất trí với các kết quả, đánh giá trong Báo cáo của đơn vị; biểu dương những kết quả, thành tích đơn vị đã đạt được trong năm 2019; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ của toàn thể cán bộ, Kiểm toán viên và người lao động của đơn vị.

Để KTNN khu vực VII hoàn thành được các kế hoạch công tác đề ra trong năm 2020, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu đơn vị tập trung phát hành Báo cáo kiểm toán đúng tiến độ; nâng cao hơn nữa chất lượng Báo cáo kiểm toán; tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động kiểm toán; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ, Kiểm toán viên; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán…
                
   

Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII báo cáo tại Hội nghị.Ảnh: Mạnh Phúc - KTNN khu vực VII

   

Thay mặt đơn vị, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực VII Lê Đức Luận cam kết cùng tập thể người lao động đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo KTNN và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong toàn Ngành trong triển khai nhiệm vụ năm 2020./.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực VII hoàn thành toàn diện các mặt công tác năm 2019