KTNN khu vực XII: Nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2022

(BKTO) – Năm 2021, KTNN khu vực XII đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động kiểm toán. Cùng với việc kiểm toán công tác quản lý tài chính công, tài sản công, đơn vị còn chú trọng đánh giá trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong các văn bản quản lý và văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan, đơn vị được kiểm toán ban hành.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của KTNN khu vực XII. Ảnh: ĐĂNG THỦY

   

Năm 2021, KTNN khu vực XII được Tổng Kiểm toán nhà nước giao thực hiện 06 cuộc kiểm toán, tăng 02 cuộc so với năm 2020. Đến nay, đơn vị đã phát hành được 04 Báo cáo kiểm toán (BCKT), 02 BCKT đang trong thời gian hoàn thiện để phát hành. Các cuộc kiểm toán đã bám sát mục tiêu, nội dung và đạt chất lượng, tiến độ theo đúng kế hoạch được phê duyệt.

Trao đổi về nhiệm vụ năm 2022, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XII Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, đơn vị được giao thực hiện 07 cuộc kiểm toán, trong đó có 01 cuộc kiểm toán chuyên đề toàn ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, KTNN khu vực XII sẽ tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, Đảng ủy và lãnh đạo KTNN để triển khai các nhiệm vụ công tác đảm bảo khoa học, hiệu quả; tăng cường và thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng, tính gương mẫu, liêm chính của cán bộ, công chức, Kiểm toán viên.

Đồng thời, đơn vị cũng sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2021; tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị của đơn vị được kiểm toán. Cùng với đó là duy trì thường xuyên công tác tổ chức tự kiểm tra, giám sát hoạt động của các Đoàn kiểm toán, Tổ kiểm toán và Kiểm toán viên; chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kiểm toán...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 của KTNN khu vực XII diễn ra mới đây tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đánh giá cao những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong năm 2021; đồng thời yêu cầu, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, KTNN khu vực XII cần chú trọng hơn trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng đào tạo công chức, Kiểm toán viên; tiếp tục chú trọng công tác khảo sát, xây dựng kế hoạch kiểm toán và kiểm soát chất lượng kiểm toán.

Trong đó, Phó Tổng kiểm toán nhà nước lưu ý, việc lập kế hoạch kiểm toán phải phù hợp với bối cảnh, tình hình mới, đồng thời thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp với các đơn vị chức năng trong Ngành.
ĐĂNG THỦY - KTNN khu vực XII
Cùng chuyên mục
KTNN khu vực XII: Nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2022