Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ là lời chào ấm áp của nước chủ nhà Việt Nam

(BKTO)- Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31 sẽ kết thúc với Lễ bế mạc tại Cung điền kinh trong nhà Mỹ Đình, Hà Nội vào tối nay (23/5) sau 12 ngày thi đấu chính thức.



                
   

Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 31 - Nguồn: TTXVN

   

Với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine", chương trình Lễ bế mạc SEA Games 31 được chia làm 3 chương. Chương 1 "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" có thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến với chùm ca khúc về Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng… trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình.

Chương 2 "Hội tụ": Đây là phần chính của lễ bế mạc bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31. Tiếp theo là bài phát biểu tổng kết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31; Tuyên bố bế mạc SEA Games 31 của Lãnh đạo Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nghi thức hạ cờ, tắt đuốc.

Điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32; cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp: bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

Trong lễ bế mạc sẽ có lễ vinh danh các vận động viên xuất sắc nhất SEA Games 31. Dự kiến có 4 vận động viên, trong đó có 2 vận động viên Việt Nam là: Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), được vinh danh.

Theo Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ có phần chào tạm biệt bằng một màn chia tay đậm bản sắc văn hóa Việt với các bài quan họ "Mời trầu," "Giã bạn," "Người ơi người ở đừng về"...

Đặc biệt, tại Lễ bế mạc, hình ảnh về một Thăng Long - Hà Nội mảnh đất "địa linh - nhân kiệt", nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; một Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, được bạn bè quốc tế tôn vinh là Thành phố vì hòa bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người; một Hà Nội văn hiến, văn minh và hiện đại sẽ tiếp tục được tái hiện. Hà Nội chính là nơi tổ chức lễ Khai mạc, Bế mạc và tổ chức 18/40 môn thi đấu của Đại hội vì thế mảnh đất này cũng sẽ để lại nhiều ấn tượng nhất trong mắt bạn bè quốc tế.
         
Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ (tổng cộng 446 huy chương), vững vàng chiếm vị trí thứ nhất toàn đoàn ở bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Đoàn xếp thứ hai là Thái Lan với 92 HCV, 103 HCB, 136 HCĐ (331 huy chương). Đặc biệt, đoàn Việt Nam đã thiết lập cột mốc mới về số HCV giành được ở một kỳ SEA Games. Indonesia từng giữ kỷ lục là giành được 194 HCV tại kỳ đại hội thể thao trên sân nhà vào năm 1997.

NAM SƠN
Cùng chuyên mục
Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ là lời chào ấm áp của nước chủ nhà Việt Nam