MIST hỗ trợ 10 công ty du lịch sáng tạo

Năm 2018, 10 công ty du lịch và dịch vụ du lịch sáng tạo sẽ được nhận hỗ trợ từ Chương trình Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST).



MIST vừa cho biết, đây là năm thứ 2 MIST thực hiện chương trình này với mục tiêu xác định và hỗ trợ DN du lịch và dịch vụ du lịch tăng trưởng nhanh có khả năng mang lại những đóng góp tích cực cho kinh tế, môi trường và cộng đồng tại địa phương. Chương trình nhận được sự hỗ trợ từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Chính phủ Úc và Văn phòng Điều phối du lịch Mê Kông (MTCO).
                
   

MIST sẽ hỗ trợ 10 công ty du lịch trong năm 2018- Ảnh: ST

   

Hai chương trình cốt lõi của MIST bao gồm Tăng tốc khởi nghiệp và Tiếp cận thị trường. Với Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp, MIST giúp các công ty startup trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch ở giai đoạn sơ khởi hiểu rõ về nguyên tắc kinh doanh thiết yếu, gắn kết họ với nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành. Năm gương mặt xuất sắc nhất đến từ Campuchia, Lào và Việt Nam đã được lựa chọn hỗ trợ gồm: BambooLao (Lào); Ecohost, Go Explore, VDEs (Việt Nam) và Sidesbag (Campuchia).

Các startup này sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch khu vực Mê Kông để chia sẻ các giải pháp của mình cũng như khai thác các mối quan hệ đối tác triển vọng. Vào tháng 10/2018, ngoài Hội chợ du lịch ITB Asia tại Singapore, các startup này sẽ tụ họp một lần nữa để trình bày ý tưởng của mình tới các nhà đầu tư với mục tiêu đạt giải thưởng cho sự đổi mới sáng tạo lên đến 10.000 USD tiền mặt.

Còn Chương trình Tiếp cận thị trường mời gọi các công ty đổi mới sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận và giải quyết các thách thức của ngành du lịch và dịch vụ du lịch trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Chương trình này giúp các công ty đổi mới sáng tạo giảm bớt các trở ngại trong việc thâm nhập thị trường, tạo các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và đảm bảo tài chính để thử nghiệm các ý tưởng đổi mới sáng tạo. MIST đã lựa chọn ra 5 DN đổi mới sáng tạo thuộc ngành du lịch và dịch vụ du lịch tham gia Chương trình này gồm: Adventoro; DidaTravel Technology; hereO; Moneybay; Monkey Theory.

Ông Dominic Mellor - Chuyên gia tư vấn đầu tư cấp cao của Ngân hàng Phát triển Châu Á, cho biết: MIST đã nhận được hơn 350 hồ sơ của các công ty khởi nghiệp sáng tạo từ khắp mọi nơi trên thế giới, điều này cho thấy sức hút của khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông là không hề nhỏ và nơi đây chính là điểm đến hấp dẫn đối với các công ty đổi mới sáng tạo.
         
MIST là 1 trong 4 Chương trình Tăng tốc đổi mới sáng tạo thuộc Dự án Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) do ADB cùng Chính phủ Úc triển khai từ năm 2015. Dự án chính là chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển kinh tế của khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi ở khu vực Đông Nam Á, tập trung ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Mục đích của Chương trình này là cải thiện môi trường thúc đẩy kinh doanh ở 4 thị trường Đông Nam Á trên với trọng tâm cụ thể là đổi mới sáng tạo, hỗ trợ phổ biến kinh doanh và phương án tài chính thay thế.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • “Bong bóng” bất động sản có quay trở lại?
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Trong thời gian qua, việc giá bất động sản (BĐS) tăng mạnh cùng với những quan ngại về chu kỳ 10 năm lặp lại khủng hoảng của thị trường BĐS đã gây ra những ý kiến trái chiều về việc liệu “bong bóng” BĐS có quay trở lại.
  • BSR chú trọng tối ưu hóa sản xuất, kinh doanh
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo thư mời đã được gửi tới các cổ đông, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất - sẽ tiến hành Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất vào ngày 21/6/2018, tại Quảng Ngãi. Những kết quả sản xuất kinh doanh khả quan đang giúp cho BSR rất tự tin trước các cổ đông.
  • Phát triển kết cấu hạ tầng thương mại theo hướng văn minh, hiện đại
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Với những mục tiêu cụ thể, Dự thảo Nghị định của Chính phủ về phát triển và quản lý hạ tầng thương mại đang được Bộ Công Thương xây dựng, tiếp thu ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân có liên quan để hoàn thiện và trình Chính phủ.
  • Giảm chi phí thương mại để tăng năng lực cạnh tranh
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây cho thấy, Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để giảm chi phí thương mại thông qua hợp lý hóa các biện pháp phi thuế quan hoặc kiểm tra chuyên ngành, nâng cao hiệu quả quản lý cửa khẩu và dịch vụ hậu cần. Đó là những ưu tiên cải cách để tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
  • Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Đắk Nông-Mùa bơ chín” năm 2018
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Chương trình “Đắk Nông - mùa bơ chín” năm 2018 dự kiến diễn ra từ ngày 18 - 23/7, gồm 280 gian hàng, với 210 DN, một số hợp tác xã và nông dân tham gia. Đây là sự kiện tôn vinh trái bơ lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Đắk Nông.
MIST hỗ trợ 10 công ty du lịch sáng tạo