Năm 2021, tỉnh Tuyên Quang sẽ cung cấp 231 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

(BKTO) - UBND tỉnh Tuyên Quang vừa ban hành Quyết định số 457/QĐ-UBND ngày 14/5/2021 phê duyệt danh mục 231 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021.



                
   

Năm 2021,tỉnh Tuyên Quang sẽ cung cấp 231 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (Ảnh minh họa) - Nguồn: dichvucong.gov.vn

   

Cụ thể, trong năm 2021, tỉnh Tuyên Quang sẽ tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia 22 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 209 dịch vụ công trực tuyến mức 4. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Ngoài các dịch vụ công trực tuyến được UBND tỉnh phê duyệt, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 406/QĐ-TTg ngày 22/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021.

Để đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện, UBND tỉnh Tuyên Quang giao các sở, ban, ngành chủ động phối hợp với các bộ, ngành ở Trung ương để triển khai thực hiện.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của mình (ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã) theo quy định; tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của tỉnh lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định.
         
Tính đến hết năm 2020, tỉnh Tuyên Quang đã hoàn thành tích hợp, cung cấp 253 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công Quốc gia (gồm 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 221 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4), đạt tỷ lệ 31,19%.

Nhờ đó, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh thuận tiện, dễ dàng hơn và tiết kiệm. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến đã mang lại hiệu quả cao nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Năm 2021, tỉnh Tuyên Quang sẽ cung cấp 231 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4