Nâng cao hiệu quả truyền thông và phát triển văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam

(BKTO) - Ngày 10/9, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp lần thứ II - 2022 nhằm đánh giá kết quả 3 năm và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU ngày 15/5/2019 của Đảng ủy Tập đoàn.



                
   

Ban chủ trì Hội nghị. Ảnh: PVN

   

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, 3 năm qua, Nghị quyết 281 đã được toàn Tập đoàn thực hiện với quyết tâm cao; tất cả các nhiệm vụ đều đã được triển khai với việc áp dụng hiệu quả 04 nhóm giải pháp Nghị quyết đề ra.

Đồng bộ và nghiêm túc trong chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, Tập đoàn đã đưa nội dung của Nghị quyết vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III. Hằng năm, Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Ban Chỉ đạo Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam đều duy trì kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Tích cực đổi mới để nâng cao hiệu quả truyền thông, Tập đoàn đã nâng cấp, cải tiến phương pháp quản lý, vận hành Cổng thông tin điện tử Tập đoàn, các tạp chí, bản tin, website, trang thông tin nội bộ của đơn vị.

Với những thông tin đa dạng, phong phú cả về nội dung và hình thức đã giúp thu hút hàng vạn lượt truy cập. Các nội dung thông tin đã gắn truyền thông nội bộ với xây dựng văn hóa doanh nghiệp để từ đó làm tốt công tác tư tưởng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động, góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị toàn Tập đoàn.
         
Trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hiện có 04 tạp chí, 14 bản tin, chuyên san và 97 trang tin điện tử, website nội bộ với hơn 100 lãnh đạo phụ trách, cán bộ, chuyên viên được phân công làm công tác truyền thông.

Đặc biệt năm 2020 và 2021, công tác truyền thông nội bộ đã kịp thời khơi gợi được sự thấu hiểu, chia sẻ của cán bộ, người lao động với những khó khăn của Tập đoàn và đồng sức, đồng lòng cùng với Tập đoàn thực hiện các chủ trương lớn vượt qua cuộc “khủng hoảng kép”.

Hoạt động truyền thông công chúng có bước phát triển mạnh mẽ, hằng năm có khoảng 8.000 lượt tin, bài tích cực được truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nội dung truyền thông được chú trọng vào các chuyên đề, nhóm vấn đề gắn với nhu cầu, hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị, tạo dư luận góp phần đẩy nhanh việc tháo gỡ vướng mắc trong cơ chế, chính sách.

Tập đoàn luôn chủ động hợp tác với các kênh thông tin đối ngoại, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời không để ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh của Tập đoàn và các đơn vị, cũng như ảnh hưởng đến quan hệ với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí.

Tập đoàn cũng tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các báo chí hợp tác có phiên bản tiếng nước ngoài, báo nước ngoài có đại diện tại Việt Nam về hoạt động hợp tác quốc tế của Tập đoàn…

Công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng được triển khai sâu rộng. Tập đoàn đã được công nhận là một trong 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh theo bộ tiêu chí được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, lần đầu tiên xét công nhận tại Việt Nam (năm 2021).

Các hoạt động truyền thông và tái tạo văn hóa Petrovietnam được lồng ghép thực hiện gắn với các mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh và Chiến lược phát triển của Tập đoàn. Việc triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã tạo bước đột phá trong thực hiện Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Bước vào giai đoạn phát triển mới, để kịp thời ứng phó và vượt qua những thách thức đòi hỏi công tác lãnh đạo nhiệm vụ truyền thông và văn hoá doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn phải tập trung giải quyết tốt những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết.

Theo đó, Petrovietnam xác định, cả hệ thống chính trị toàn Tập đoàn cần điều chỉnh, quán triệt phương châm truyền thông không chỉ đi trước mà còn đi cùng, đi sau trong mọi hoạt động của doanh nghiệp; gắn công tác truyền thông với xây dựng văn hóa doanh nghiệp và công tác an sinh xã hội.

Đồng thời, tái tạo văn hóa Petrovietnam nhằm củng cố văn hóa nền tảng, tạo hiệu quả với 7 thói quen, làm giàu bản sắc Petrovietnam để Tập đoàn có tầm vóc lớn hơn, xây dựng đội ngũ lao động có chất lượng và hiệu quả cao hơn./.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Nâng cao hiệu quả truyền thông và phát triển văn hóa doanh nghiệp của Petrovietnam