Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên các cấp

(BKTO) - Ngày 10/11, tại TP. Hải Phòng, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho các đồng chí bí thư, phó bí thư, chi ủy viên chi bộ trong toàn Đảng bộ KTNN.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thái - nguyên Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lê Đình Thăng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy KTNN và gần 400 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư, Chi ủy viên chi bộ trong toàn Đảng bộ KTNN.

tap-huan-4.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Đình Thăng cho biết: Trong năm 2022, các chi bộ trong toàn Đảng bộ KTNN đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, tuy nhiên, đội ngũ cấp ủy viên đều hoạt động kiêm nhiệm, thời gian dành cho hoạt động công tác Đảng còn ít, nhiều đồng chí mới lần đầu tham gia cấp ủy nên chưa có nhiều kinh nghiệm…  Do vậy phần nào đã ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi bộ. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm mục đích nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng và năng lực lãnh đạo của đội ngũ cấp ủy viên các cấp.

tap-huan-5(1).jpg
Đồng chí Lê Đình Thăng phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Lê Đình Thăng yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị cần tăng cường nghiên cứu, trao đổi để nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ, phương pháp công tác từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy Đảng, xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần quan trọng vào quá trình lãnh đạo thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ KTNN.

tap-huan-3(1).jpg
 Đồng chí Lê Văn Thái truyền đạt các chuyên đề về nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng

Trong 02 ngày 10 và 11/11, Hội nghị  được đồng chí Lê Văn Thái truyền đạt các chuyên đề: Nghiệp vụ công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên và sinh hoạt chi bộ; Nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy; Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Công tác kiểm tra, giám sát...

tap-huan-6.jpg
Các Đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Đoàn thể KTNN cũng trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác Đảng trong Đảng bộ KTNN. Qua đó, giúp các đại biểu có cái nhìn tổng thể về nghiệp vụ công tác Đảng, hiểu rõ hơn về quy định sinh hoạt chi bộ; quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên.../.

Đảng bộ KTNN là Đảng bộ cấp trên cơ sở, trong những năm qua, Đảng bộ KTNN đã không ngừng phát triển, hiện nay Đảng bộ KTNN có 32 tổ chức đảng trực thuộc với gần 1.700 đảng viên, toàn Đảng bộ có trên 500 cấp ủy viên các cấp.

Cùng chuyên mục
  • Rwanda: Tỷ lệ khuyến nghị kiểm toán được thực hiện còn thấp
    một năm trước Kiểm toán
    (BKTO) - Theo Văn phòng Tổng Kiểm toán Rwanda (OAG), việc quản lý tài chính công lỏng lẻo tại nhiều cơ quan, tổ chức đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế của đất nước, khiến phúc lợi của người dân không được cải thiện. OAG đã phát hiện nhiều trường hợp tham ô công quỹ, chậm trễ thực hiện và quản lý kém các dự án trong nhiều lĩnh vực như: cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế, nông nghiệp... tại nhiều Bộ, ban ngành.
  • Hội đồng Báo cáo tài chính Anh: Hướng đến ngày càng nâng cao chất lượng kiểm toán
    một năm trước Kiểm toán
    (BKTO) - Cuối tháng 10 vừa qua, Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) đã công bố kết quả cuộc thanh tra chất lượng kiểm toán năm 2022 và chỉ ra một số hạn chế, đặc biệt việc chậm tiến độ hoàn thành các cuộc kiểm toán.
  • Gian nan bảo vệ môi trường khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Lào Cai
    một năm trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lào Cai phải chỉnh sửa Quy chế phối hợp trong công tác quản lý và bảo vệ môi trường trong các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với thực tiễn và các quy định hiện hành. Cùng với đó là thực hiện kiểm tra, rà soát thực trạng quản lý, vận hành bãi thải GYPS (chứa nhiều chất độc hại như axít HF, H2SO4, H3PO4 và các muối kim loại nặng, phóng xạ) của Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem và phối hợp với Công ty báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
  • Ứng dụng Mô hình BIM trong kiểm toán công trình xây dựng
    một năm trước Kiểm toán
    (BKTO) - Điểm khác biệt khi kiểm toán dự án đầu tư áp dụng Mô hình BIM so với việc kiểm toán dự án đầu tư thông thường là trọng yếu kiểm toán tập trung vào việc tìm hiểu, thu thập thông tin, đánh giá chất lượng Mô hình BIM trên cơ sở đánh giá rủi ro kiểm soát, sau đó mới quyết định các thủ tục kiểm toán chi tiết thông qua việc lựa chọn các phương pháp kiểm toán phù hợp.
  • Nâng cao chất lượng kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương
    một năm trước Kiểm toán
    (BKTO) - Nhấn mạnh kiểm toán báo cáo quyết toán (BCQT) ngân sách địa phương là nội dung kiểm toán lớn, thường niên của Kiểm toán nhà nước (KTNN) và được lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị kiểm toán cần tăng cường thực hiện kiểm toán; đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán này.
Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên các cấp