Nhật Bản tiếp nhận lại thực tập sinh và lao động Việt Nam từ ngày 08/11

(BKTO) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã chính thức thông báo nới lỏng nhập cảnh cho một số đối tượng thuộc diện ưu tiên trong chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, trong đó có thực tập sinh và lao động Việt Nam.



                
   

Từ ngày 08/11, thực tập sinh và lao động Việt Nam có cơ hội được nhập cảnh và làm việc tại Nhật Bản nếu đáp ứng các điều kiện về phòng chống dịch theo quy định. Ảnh:dolab.gov.vn

   

Hồ sơ đăng ký được tiếp nhận bắt đầu từ 10h sáng (giờ Nhật) ngày 08/11. Sau khi nhập cảnh, công ty tiếp nhận và nghiệp đoàn quản lý có trách nhiệm quản lý các hoạt động đi lại và cách ly của thực tập sinh.

Theo chính sách phòng dịch mới của Chính phủ Nhật Bản, đối với người đã được phòng ngừa đủ 2 mũi tiêm (ít nhất sau 14 ngày) bằng 1 trong 3 loại vắc-xin đã được phê duyệt ở Nhật Bản (pfizer, mordena, astrazeneca) và có kết quả xét nhiệm RT-PCR âm tính 72 giờ trước khi nhập cảnh, thời gian cách ly tại nhà đã được rút ngắn xuống còn 3 ngày sau khi nhập cảnh.

Những người chưa tiêm phòng đầy đủ hoặc tiêm bằng các loại vắc-xin khác, ngoài việc có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính 72 giờ trước khi nhập cảnh, vẫn phải cách ly tại nhà 14 ngày sau khi nhập cảnh (có thể xét nghiệm sau 10 ngày âm tính thì được kết thúc thời gian cách ly).

Sau thời gian cách ly có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, đối tượng này sẽ được di chuyển tới nơi làm việc dưới sự giám sát của đơn vị sử dụng lao động và nghiệp đoàn quản lý về hành vi sử dụng phương tiện công cộng, ra ngoài, ăn uống bên ngoài và làm việc theo kế hoạch đã được đăng ký với cơ quan chức năng của Nhật Bản.

Đây là tin vui đối với lao động Việt Nam đang có nguyện vọng đi làm việc tại Nhật Bản. Thủ tục cụ thể đang được các cơ quan chức năng của Nhật khẩn trương hoàn thiện để hướng dẫn./.
THÀNH ĐỨC

Cùng chuyên mục
  • Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác về kinh tế số và chuyển đổi số
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 01/11 giờ địa phương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã làm việc với ông Chris Philp - Bộ trưởng phụ trách công nghệ và kinh tế số, Bộ Số - Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Vương quốc Anh (DCMS) tại trụ sở của DCMS, Thủ đô London, Vương quốc Anh.
  • Đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng giữa Việt Nam - Anh
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chiều 01/11 (giờ địa phương), tại Thành phố Glasgow (Anh), Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh Elizabeth Truss. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Elizabeth Truss nhất trí đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực nhiều tiềm năng như khoa học công nghệ, phát triển năng lượng tái tạo, tài chính xanh.
  • Thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Hy Lạp phát triển hiệu quả, đa dạng
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hy Lạp, ngày 01/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã hội kiến Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou. Tại cuộc hội kiến, hai bên nhất trí trong thời gian tới cần tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, nhằm xây dựng định hướng đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hy Lạp phát triển hiệu quả và đa dạng.
  • 23,74 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ vào Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong 10 tháng năm 2021, có 1.375 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt trên 13 tỷ USD, giảm 34,5% về số dự án và tăng 11,6% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2020.
  • Hơn 8.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng mạnh so với tháng 9
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong tháng 10/2021, cả nước có 8.233 DN thành lập mới với số vốn đăng ký là 108,6 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký là 58,8 nghìn lao động, tăng 111,2% về số DN, tăng 73,9% về vốn đăng ký và tăng 17,9% về số lao động so với tháng 9/2021.
Nhật Bản tiếp nhận lại thực tập sinh và lao động Việt Nam từ ngày 08/11