Theo Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trịnh Thị Thủy, những hoạt động này nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20/7/2021 phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch bệnh.
Tấm pa nô cổ động tinh thần chống dịch trên phố tại Hà Nội. Ảnh: N.LỘC |
Cụ thể, ngành VH,TT&DL sẽ phát hành một số mẫu tranh cổ động về đề tài phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gửi về các địa phương phục vụ công tác tuyên truyền tại cơ sở.
Đồng thời, xây dựng Phim phóng sự tuyên truyền trên Kênh truyền hình với chủ đề "Lan tỏa nét đẹp văn hóa ứng xử trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 " nhằm nêu gương những người tốt, việc tốt, hành động đẹp, những câu chuyện giàu tính nhân văn, sự sẻ chia, sự tử tế đã được thể hiện đúng lúc, đúng thời điểm trong giai đoạn đất nước đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19; cổ vũ, động viên người dân tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phê phán những hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực, đi ngược lại với lợi ích cộng đồng.
Bộ VH, TT&DL cũng yêu cầu các địa phương chủ động tổ chức thực hiện hoặc lồng ghép các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) giới thiệu các nghệ sỹ để tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa các thông điệp, hiệu ứng tích cực trong phòng, chống dịch.
Trước đó, ngày 30/7/2021, Bộ VH,TT&DL đã có văn bản gửi các Sở VH,TT&DL, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức cổ động trực quan, chủ động tổ chức thực hiện hoặc lồng ghép các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương mình.