Nhiều thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa ban hành Quyết định số 939/QĐ-BKHĐT công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.



                
   

Nhiều thủ tục hành chính được Bộ KH&ĐT tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Ảnh minh họa: Báo Đấu thầu

   

Theo đó, Danh mục này bao gồm các thủ tục hành chính được Bộ thực hiện và không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cụ thể, Danh mục thủ tục hành chính được Bộ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích gồm 03 lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài gồm 11 thủ tục.

Lĩnh vực hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam, vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài có 01 thủ tục. Lĩnh vực đấu thầu gồm có 07 thủ tục.

Còn Danh mục thủ tục hành chính mà Bộ không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích gồm 04 lĩnh vực.

Trong đó, lĩnh vực hỗ trợ DN nhỏ và vừa về thành lập và hoạt động Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo gồm 02 thủ tục. Lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam gồm 10 thủ tục. Lĩnh vực thành lập và hoạt động của DN đối với công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu gồm 03 thủ tục.

Về lĩnh vực vốn hỗ trợ phát triển chính thức và viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam, nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam có 03 thủ tục. Về lĩnh vực vốn hỗ trợ phát triển chính thức và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài có 09 thủ tục.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 995/QĐBKHĐT ngày 20/7/2021 của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ KH&ĐT thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích./.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Các Bộ trưởng Thương mại APEC thảo luận nhiều nội dung quan trọng
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Hội nghị Bộ trưởng Thương mại (MRT) APEC lần thứ 28 vừa diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại Băng Cốc, Thái Lan, từ ngày 21-22/5 với sự tham dự của 21 nền kinh tế thành viên APEC và các quan sát viên gồm: Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội đồng Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và Diễn đàn các đảo Thái Bình Dương.
  • Ngưỡng giá gói thầu trong một số FTA cao nhất là 2.123,9 tỷ đồng
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa công bố ngưỡng giá của các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA).
  • Tăng cường dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Một dự án Kho xăng dầu quy mô 80.000m3 vừa được bổ sung vào Quy hoạch hệ thống dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
  • Các doanh nghiệp nhỏ và vừa được hưởng nhiều hỗ trợ
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) về hỗ trợ công nghệ; tư vấn; phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; nội dung quản lý các hoạt động hỗ trợ DNNVV.
  • Bộ Công Thương lọt Top 3 Bộ, ngành có tỷ lệ xử lý hồ sơ trực tuyến cao nhất
    một năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo số liệu thống kê, tính từ ngày 01/01-30/4/2022, Bộ Công Thương nằm trong Top 3 Bộ, ngành tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công được xử lý trực tuyến cao nhất.
Nhiều thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích