Nhiều trường đại học lên kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học sau Tết

(BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị các điều kiện để mở cửa trường học trở lại, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã lên kế hoạch cho người học trở lại trường sau Tết Nguyên đán.



                
   

Nhiều trường đại học lên kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học sau Tết, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố an toàn cho người học. Ảnh sưu tầm

   

Đại học Quốc gia Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thành viên chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy học trực tiếp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch để học sinh, sinh viên trở lại trường từ học kỳ II năm học 2021-2022.

Các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng kế hoạch và lịch trình đào tạo phù hợp, vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Việc tổ chức cho sinh viên trở lại trường có thể theo nhóm, hoặc toàn bộ, tùy theo điều kiện đảm bảo an toàn của đơn vị.

Là một đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Giáo dục đang xây dựng các kịch bản đón sinh viên, rà soát tình hình tiêm vắc xin của sinh viên, giảng viên; đồng thời vệ sinh, khử khuẩn giảng đường và khu học xá; xây dựng quy trình cho người học tự rà soát dấu hiệu, tự xét nghiệm nhanh khi có dấu hiệu để chủ động tự giám sát ở nhà khi mắc bệnh.

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội dự kiến tuần thứ hai sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (khoảng 15/2), 35.000 sinh viên, học viên toàn trường sẽ trở lại học tập bình thường và thi kết học kỳ I.

Nhà trường dành 4 tuần để sinh viên hoàn thành các phần thí nghiệm, thực hành ở học kỳ I đã phải gác lại do học online để phòng, chống dịch bệnh, sau đó mới bước vào chương trình học kỳ II.

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, nhà trường lên kế hoạch đón sinh viên trở lại từ ngày 14/2. Trong khoảng ba tuần đầu tiên, sinh viên năm thứ nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung. Sau khoảng 3-4 tuần, toàn bộ sinh viên sẽ học trực tiếp và các hoạt động sẽ diễn ra trong điều kiện bình thường, thích ứng an toàn.

Còn theo đại diện Trường Đại học Ngoại thương, trên cơ sở xem xét tình hình dịch bệnh và được sự cho phép của cơ quan chức năng, Trường sẽ tổ chức cho sinh viên trở lại trường theo đợt. Cụ thể, nhóm sinh viên năm thứ nhất và sinh viên năm cuối sẽ trở lại trường từ ngày 16/2. Sau đó 2 tuần, sinh viên năm thứ 2 và thứ 3 sẽ bắt đầu học tập trung. Nhà trường đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho sinh viên.
N.LỘC



Cùng chuyên mục
Nhiều trường đại học lên kế hoạch cho sinh viên trở lại trường học sau Tết