PASAI: Đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo trực tuyến

(BKTO) - Mới đây, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã có báo cáo trình bày kết quả của quá trình áp dụng các thông lệ tốt nhất để thúc đẩy quá trình đào tạo, học tập trong Tổ chức. Khi đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển trên phạm vi quốc tế bị dừng lại, Tổ chức không thể đào tạo trực tiếp, chia sẻ chương trình cho các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên mà chuyển đổi thành phương thức đào tạo trực tuyến để tiếp tục củng cố năng lực của các SAI tại Thái Bình Dương.



                
   

PASAI tích cực đổi mới trong đào tạo. Ảnh: PASAI
   

   

Để làm được như vậy, Tổ chức đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, khắc phục những yếu kém của cơ sở hạ tầng và phương pháp đào tạo trực tuyến. PASAI đã tuyển dụng chuyên gia đào tạo trực tuyến để cung cấp kiến thức chuyên môn trong việc chuyển đổi các tài liệu hiện có sang định dạng trực tuyến. Chuyên gia đào tạo trực tuyến cũng đã làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn để thiết kế, phát triển các giải pháp đào tạo trực tuyến và củng cố năng lực. Trong suốt quá trình phát triển các khoá học trực tuyến, định hướng lại các tài liệu hiện có và thiết kế nội dung mới, PASAI đều tuân theo thực tiễn tốt nhất trong thiết kế hướng dẫn và đào tạo tại nơi làm việc để đảm bảo tài liệu chất lượng cao.

Về phương pháp tiếp cận, PASAI bắt đầu thay đổi thiết kế của các khoá học trực tuyến để tối đa hoá công tác đào tạo, cải thiện hiệu quả hoạt động đào tạo bằng cách kích hoạt kiến thức hiện có và trang bị cho học viên kiến thức của các khoá học sắp tới. Kích hoạt kiến thức sẵn có của học viên mang lại nhiều lợi ích cho họ do hoạt động này đóng vai trò là nền tảng xây dựng cho quá trình đào tạo tiếp theo. PASAI cũng bổ sung yếu tố thực hành dựa trên tình huống thực tế để mang đến cho người học cơ hội áp dụng những kiến thức đã học.

Tổ chức cũng tiến hành đánh giá sau đào tạo và đáp ứng các phản hồi của người học bằng cách liên tục cải thiện dịch vụ và nền tảng học tập, đồng thời tiến hành xử lý kịp thời mọi sự cố trong đào tạo trực tuyến. PASAI cũng hỗ trợ người học bằng cách hợp lý hoá quy trình đăng ký và thực hiện các cải tiến đối với nền tảng học tập để nâng cao trải nghiệm. PASAI đã thiết kế lại giao diện người dùng, đơn giản hoá nền tảng và quá trình đăng ký. Những thay đổi này giúp giảm các truy vấn và tăng xếp hạng mức độ hài lòng của người dùng, nhu cầu của học viên được đáp ứng nhanh hơn, tăng thông lượng, giảm sai sót và thiết kế được cải tiến tốt hơn.

PASAI đã đưa ra cam kết sẽ không ngừng sáng tạo và liên tục cải thiện công tác đào tạo cho các SAI. Bước tiếp theo, PASAI sẽ lồng ghép vấn đề giới và tính bao trùm vào chương trình làm việc. Điều này được phản ánh trong các cải tiến của Tổ chức đối với nền tảng học tập để đảm bảo đáp ứng các chuẩn mực về khả năng tiếp cận và cung cấp trải nghiệm học tập toàn diện cho người học./.
Yến Nhi – Thu Hiền

(Theo PASAI)
Cùng chuyên mục
PASAI: Đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo trực tuyến