Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?

(BKTO) - Vượt qua thách thức nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vẫn hoàn thành, thậm chí vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng. Nguyên nhân đến từ đâu?

Với lợi thế hiện hữu tại trên 18 quốc gia trên thế giới, sản lượng xuất khẩu trên 344.000 tấn, Phân bón Cà Mau đang mạnh mẽ chiến lược kinh doanh quốc tế, tích cực gia tăng lợi nhuận và cùng khách hàng phát triển thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Kết thúc 6 tháng năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ của Công ty đạt hơn 676 ngàn tấn sản phẩm các loại, hoàn thành 103% kế hoạch và tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, sản lượng Urê Cà Mau đạt hơn 453 ngàn tấn, hoàn thành 122% kế hoạch – tăng trưởng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng tiêu thụ NPK Cà Mau đạt gần 77 ngàn tấn, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ.

san-pham-cong-ty-dam-bao-chat-luong-dap-ung-tieu-chuan-quoc-te..jpg
Sản phẩm phân bón Cà Mau đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu quốc tế và xuất khẩu tăng trưởng tốt 

Về xuất nhập khẩu, 6 tháng đầu năm đạt tổng sản lượng xuất khẩu là hơn 183 ngàn tấn các loại, hoàn thành 174% kế hoạch, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng nhập khẩu phân bón 2 quý đầu cũng tăng 84% so với cùng kỳ và số lượng hợp đồng nhập khẩu ký kết tăng 116% so với cùng kỳ năm 2023.

Nỗ lực giảm phát thải và tiêu hao năng lượng được Haldor Topsoe ghi nhận, giúp DCM tiếp tục tiết giảm chi phí đầu vào hiệu quả. Bên cạnh các dự án gia tăng giá trị bền vững cho nhà máy có bước tiến triển tốt như: Dự án CO2 thực phẩm, thu hồi nguồn khí off-gas, Ứng dụng H2 xanh…. theo xu hướng chuyển dịch năng lượng.

DCM ghi nhận lợi nhuận cao hơn so với kế hoạch (do sản lượng và giá bán tăng). Không phủ nhận thắng lợi đầu năm của PBCM đến từ nhiều yếu tố như bền bỉ bám mục tiêu chiến lược, sản xuất ổn định cung cấp sản lượng đều đặn, thương hiệu Phân bón Cà Mau đứng vững vị thế dẫn đầu tạo lực kéo cho bán hàng, một số thương vụ về đầu tư nhà máy và kho cảng mang lại cơ hội hội lớn cho Phân bón Cà Mau.

hang-ngan-ho-nong-duoc-tan-mat-chung-kien-quy-trinh-san-xuat-hien-dai-cua-pbcm.jpg
Hàng ngàn hộ nông dân được chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại của Phân bón Cà Mau 

Bối cảnh thị trường tuy còn khó khăn nhất định: lạm phát, suy thoái, biến đổi khí hậu và nhiều vấn đề khác, nhưng một số tín hiệu tích cực hé mở cơ hội cho các doanh nghiệp thức thời. Công ty đã tập trung chiến lược mũi nhọn, nhạy bén trong kinh doanh, tận dụng mọi cơ hội tăng tiêu thụ nội địa và kinh doanh quốc tế.

Trong nước, Phân bón Cà Mau tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối, Công ty đón nhu cầu cao của vụ Hè Thu. Nhiều vùng sắp vào vụ cao điểm, nhu cầu tăng cao nhưng giá phân bón hợp lý sẽ kích thích tiêu dùng mạnh. Chỉ tính riêng trong tháng 6, tiêu thụ NPK tăng gấp 3 lần so với tháng 5.

phan-bon-ca-mau-dong-hanh-cung-ba-con-mang-lai-nhung-vu-mua-thang-lon.jpg
Phân bón Cà Mau đồng hành cùng bà con, đem lại những mùa vụ thắng lợi lớn 

PBCM tiếp tục gia tăng lợi ích khách hàng, đẩy mạnh tiêu thụ qua chuỗi chương trình “Thức Giấc Với Mùa Vàng”; tiếp tục triển khai chương trình “Mùa Vàng Thắng Lớn” 2024; Chiến dịch Bí Kíp Vàng, Quay số may mắn, … cùng chính sách đồng hành đại lý cạnh tranh, xúc tiến bán hàng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tốt.

DCM luôn ưu tiên cung ứng trong nước. Trong những thời điểm thấp vụ sẽ hướng trọng tâm kinh doanh quốc tế, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu không chỉ mặt hàng chủ lực mà còn cho nhóm phân bón hóa chất khác.

Thị trường Urê quốc tế nửa đầu năm trở nên sôi động hơn góp phần thuận lợi cho công tác xuất khẩu của DCM. Các nhà tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Brazil và châu Âu đồng loạt đấu thầu lại để đảm bảo nguồn cung phân bón. Trung Quốc và Nga cũng sẽ kéo dài thời gian hạn chế xuất khẩu phân bón.

Khai Xuân Giáp Thìn, Công ty xuất khẩu thành công sang 2 thị trường khó tính Úc và New Zealand, bên cạnh lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Đồng thời tiếp tục chinh phục chất lượng từ thị trường đã có của châu Mỹ và không ngừng thâm nhập sâu vào những thị trường lớn khác ở châu Á, châu Âu, châu Úc.

Các dự án đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; phát triển hạ tầng kho cảng, logistic phục vụ hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm cũng như xuất khẩu của DCM tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, bổ trợ cho hoạt động phát triển kinh doanh chung.

Chủ động vận hành nhà máy an toàn ở công suất tốt nhất, kế hoạch tăng lên 10%-20%. DCM duy trì các thị phần truyền thống như Campuchia (hơn 60%), Myanmar, Bangladesh, Ấn Độ, Brazil … Các sản phẩm công nghệ cao phù hợp xu hướng xanh như OM CAMAU, DAP CAMAU, các dòng NPK CÀ MAU… xâm nhập, đáp ứng tốt yêu cầu các quốc gia Pháp, Peru, Mexico, Hoa Kỳ.

Cùng chuyên mục
  • PV GAS đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa hoàn thành công tác EPC (chạy thử) và đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.
  • Hợp tác phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi tại Việt Nam
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Tyson Foods, Hoa Kỳ mới đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức của hai quốc gia tiếp tục tăng cường hợp tác sâu rộng hơn để phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi tại Việt Nam, từ đó mang lại lợi ích cho hai bên.
  • Nhà thầu lớn dự thầu gói 4.7 thi công sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa mở hồ sơ đề xuất kỹ thuật Gói thầu số 4.7 Thi công xây dựng & lắp đặt thiết bị công trình sân đỗ tàu bay nhà ga hành khách và các công trình khác của Dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 (tổng mức đầu tư 98.563 tỷ đồng).
  • 7 tháng doanh thu của TKV đạt 100.721 tỷ đồng
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), trong tháng 7/2024, TKV đã chủ động phòng chống mưa bão, nâng cao hiệu quả sản xuất, nỗ lực tăng sản lượng tối đa để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh. Trong 7 tháng, doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 100.721 tỷ đồng, đạt 57,5% kế hoạch năm, tăng 4,7% so với cùng kỳ.
  • Nhiều doanh nghiệp xây dựng phải hoạt động cầm chừng
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Do những khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp xây dựng phải hoạt động cầm chừng, dưới công suất và năng lực thực tế. Thực trạng này thể hiện rõ sau cuộc điều tra của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đối với các doanh nghiệp xây dựng quý II/2024.
Phân bón Cà Mau thắng lớn 6 tháng đầu năm nhờ đâu?