Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam

(BKTO) - Với chủ đề sáng tác ca khúc về Phụ nữ/Người mẹ Việt Nam, Cuộc thi hướng tới vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, các tác phẩm âm nhạc có chất lượng nghệ thuật và nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Thực hiện Kết luận số 76/KL/TW ngày 04/6/2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (BCHTƯ) Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sỹ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam.

phu-nu-vn.jpg
Hình ảnh phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Ảnh sưu tầm

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; có chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam (giàu lòng nhân ái, tình yêu thương, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước).

Ca ngợi những đóng góp của người phụ nữ/người mẹ trong đời sống, lao động, trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Ca ngợi, tôn vinh những người Mẹ tham gia Chương trình "Mẹ đỡ đầu" với lòng bao dung, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19 đã nhận đỡ đầu con mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc sáng tác theo phong cách âm nhạc truyền thống và nhạc mới; khuyến khích các ca khúc sáng tác theo dòng nhạc hiện đại, tiếp cận giới trẻ.

Đối tượng dự thi là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; khuyến khích cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp.

Lễ phát động và Họp báo giới thiệu về cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 05/01/2024 (trong khuôn khổ Hội nghị BCHTƯ HLHPN Việt Nam). 

Thời gian nhận bài dự thi từ sau Lễ sau phát động đến 17h ngày 31/7/2024.

Hồ sơ dự thi gồm 1 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời trên giấy A4 (bản scan) ghi rõ tác giả lời và nhạc; 1 bản thu âm ca khúc định dạng file Mp3; 1 phiếu đăng ký dự thi - theo mẫu đính kèm thể lệ cuộc thi (bản scan); Văn bản thỏa thuận của tập thể tác giả ủy quyền cho một hoặc một nhóm tác giả đứng ra đại diện tham dự (đối với tác phẩm của nhiều tác giả); 1 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại của tác giả.

Địa chỉ nhận hồ sơ dự thi

- Gửi qua địa chỉ email: sangtaccakhuc2024@gmail.com.

- Gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp theo địa chỉ: Ban Gia đình - Xã hội, TƯ Hội LHPN Việt Nam, 39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

- Điện thoại liên hệ: 0394.360636.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba; các giải khác cho hạng mục giải thưởng chung và hạng mục giải thưởng về Mẹ đỡ đầu.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp 20/10/2024./.

Cùng chuyên mục
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam