Phát động Cuộc thi Tìm kiếm “Ý tưởng Chuỗi giá trị”

(BKTO) - Ngày 22/6, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc, Ngân hàng Thế giới và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tại Việt Nam đã phối hợp phát động Cuộc thi Tìm kiếm “Ý tưởng Chuỗi giá trị” nhằm hỗ trợ cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam.



                
   

Lễ công bố Cuộc thi Tìm kiếm "Ý tưởng Chuỗi giá trị". Ảnh: VGP

   
Cuộc thi nhằm tìm kiếm, hỗ trợ phát triển và thực hiện các ý tưởng đổi mới, sáng tạo để phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số; từ đó góp phần bảo tồn, phát huy thế mạnh văn hóa, tri thức truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam; nâng cao vai trò, năng lực của phụ nữ và thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc thoát nghèo, làm giàu cho bản thân và cộng đồng.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Ủy ban Dân tộc và các đối tác quốc tế, các đối tác truyền thông, các cơ quan của Đảng và Chính phủ nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số bắt kịp với xu thế Quốc gia khởi nghiệp hiện nay, góp phần vào công cuộc giảm nghèo, tăng giàu vùng dân tộc thiểu số.

Các ứng viên có thể tham gia đăng ký ý tưởng bao gồm: các cá nhân, nhóm cá nhân, DN nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nhân, thuộc các đồng bào dân tộc thiểu số… có ý tưởng hợp tác, liên kết với đồng bào dân tộc thiểu số ở bất kỳ địa bàn nào trên đất nước Việt Nam, góp phần giải quyết vấn đề: Phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm, tạo dựng môi trường thuận lợi cho việc phát triển các chuỗi giá trị mang lại lợi ích cho cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng: Vòng 1 là chọn lựa ý tưởng (hạn cuối 31/8/2018), Vòng 2 là hỗ trợ phát triển ý tưởng thành dự án hoàn chỉnh (hạn cuối 15/12/2018). Các dự án được chọn từ Vòng 1 sẽ được tư vấn để hoàn thiện, được chọn trong Vòng 2 sẽ được hỗ trợ kinh phí triển khai.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Tăng tái sử dụng tro xỉ của các nhà máy nhiệt điện than
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 20/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị “Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro xỉ” với sự tham dự của lãnh đạo Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam, các nhà máy nhiệt điện than và một số DN sản xuất vật liệu xây dựng từ tro xỉ.
  • Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất chuẩn bị vận hành trở lại
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết, những khó khăn vướng mắc được coi là “gay cấn” nhất trong việc đưa Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất hoạt động trở lại đã được tháo gỡ.
  • Công nghệ Blockchain giúp nông sản Việt vươn ra thế giới
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ chuỗi khối (Blockchain) sẽ là giải pháp giúp minh bạch thông tin, dễ dàng truy xuất nguồn gốc nông sản. Đây cũng là “chìa khóa” để giữ và quảng bá thương hiệu nông sản Việt Nam ra thế giới.
  • EVN nỗ lực đáp ứng nhu cầu điện thời gian cao điểm
    5 năm trước Đầu tư
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa cho biết, tháng 6/2018, sản lượng bình quân toàn hệ thống của EVN dự kiến ở mức 646,3 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất dự kiến lên tới 33.990 MW.
  • Thêm điểm tựa công lý cho cộng đồng doanh nghiệp
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định trong khu vực và thế giới. Với những cam kết và hành động mạnh mẽ, Chính phủ Việt Nam đang thực hiện cải cách theo hướng kiến tạo nhằm xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh với nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư, DN, đồng thời, giúp DN làm ăn lâu dài, bền vững tại Việt Nam, trong đó có việc hoàn thiện khung pháp lý cho các phương thức giải quyết tranh chấp thương mại.
Phát động Cuộc thi Tìm kiếm “Ý tưởng Chuỗi giá trị”