Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV

(BKTO) - Trong 02 ngày (02 và 03/7), đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh cùng các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri tại huyện Phụng Hiệp, huyện Châu Thành A, huyện Vị Thủy và Thành phố Vị Thanh.




                
   

Đại biểu Quốc hội, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh trả lời kiến nghị của cử tri

   

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV đến cử tri. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 06 dự án luật khác. Quốc hội đã giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; tiến hành bầu Hội đồng bầu cử Quốc gia, thông qua nhiều Nghị quyết và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tích cực, trách nhiệm tham gia 24 lượt ý kiến phát biểu (trong đó có 05 lượt ý kiến thảo luận Đoàn; 11 lượt ý kiến thảo luận Tổ; 08 lượt ý kiến phát biểu thảo luận, tranh luận tại Hội trường) Nhiều phản ánh, kiến nghị của cử tri được các đại biểu Quốc hội phát biểu đóng góp tại Tổ và Hội trường, thể hiện trách nhiệm đối với sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân.

Qua nghe báo cáo, tại các buổi tiếp xúc, cử tri tỉnh Hậu Giang thống nhất cao với các nội dung được Quốc hội thông qua và kỳ vọng các đại biểu tiếp tục phát huy trí tuệ, vai trò, trách nhiệm của mình để Quốc hội hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Bên cạnh đó, cử tri cũng tiếp tục phản ánh, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội một số vấn đề dân sinh bức xúc.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã tiếp thu các ý kiến phản ánh; đồng thời giải đáp, làm rõ thêm một số nội dung cử tri kiến nghị.

Trả lời kiến nghị của cử tri Phan Mỹ Lệ (huyện Phụng Hiệp) đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết tranh chấp lối đi chung sau khi chuyển đến nơi ở mới do Nhà nước thu hồi đất, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh giao UBND huyện xem xét giải quyết, mở lối đi cho người dân. Đoàn đại biểu quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện vấn đề này.

Liên quan đến phản ánh của cử tri về tình trạng các dự án quy hoạch chậm triển khai, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị các cơ quan liên quan cần quan tâm thực hiện để bảo đảm tiến độ, hiệu quả.

Cũng tại các buổi tiếp xúc, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề bồi thường tái định cư; việc đầu tư hệ thống điện, đường giao thông; chính sách bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; chính sách đối với hộ nghèo, người cao tuổi, người có công; việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết công ăn việc làm tại địa phương; việc triển khai các chương trình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc ghi nhận và sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết hoặc điều chỉnh cơ chế, chính sách cho phù hợp trong thời gian tới.

Cũng tại các cuộc tiếp xúc, đại diện HĐND, UBND và đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh đã giải đáp, làm rõ một số kiến nghị của cử tri liên quan đến những vấn đề dân sinh bức xúc thuộc thẩm quyền.

Tin và ảnh: NGUYỄN HỒNG- PHAN ANH
Cùng chuyên mục
Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV