PV GAS đạt lợi nhuận trước thuế trên 7,5 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

(BKTO) - 6 tháng đầu năm 2023, PV GAS hoàn thành và hoàn thành vược mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, chỉ tiêu sản lượng ước tính vượt từ 3-15%; doanh thu vượt từ 13-17%; lợi nhuận trước thuế và sau thuế vượt từ 81-83%; nộp ngân sách Nhà nước vượt từ 57-60% kế hoạch 6 tháng.

4.-kho-cang-lng.jpg
Kho cảng LNG Thị Vải đánh dấu sự kiện lịch sử: Tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam. Ảnh: PVGAS

Trong 6 tháng đầu năm 2023, PV GAS triển khai thực hiện kế hoạch trong điều kiện khó khăn và thuận lợi đan xen. Với việc lường trước những khó khăn, tập thể Ban lãnh đạo PV GAS đã quyết liệt hành động, triển khai đồng bộ và hiệu quả nhiều giải pháp từ những ngày đầu năm để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Kết quả là các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đã được PV GAS kiểm soát, bám sát kế hoạch, giảm thiểu mức độ ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.

Cụ thể, về sản xuất kinh doanh, tất cả hệ thống/công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả. Trong 6 tháng năm 2023, tổng doanh thu đạt trên 45,7 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 7,5 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 6,1 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 3,1 nghìn tỷ đồng.

Với kết quả đó, PV GAS tiếp tục duy trì cung cấp khí ổn định để sản xuất, giữ vững vị trí Top đầu những đơn vị có vốn hóa lớn trên thị trường (tổng tài sản gần 83 nghìn tỷ đồng).

2.-hop-bao.jpg
PV GAS tổ chức họp báo, công bố sự kiện “Đón chuyến tàu LNG đầu tiên đến Việt Nam”. Ảnh: PVGAS

Công tác đầu tư xây dựng được PV GAS triển khai tích cực, đặc biệt, PV GAS đã tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên và đang chạy thử dự án Kho chứa LNG 1MMTPA tại Thị Vải. Tổng giá trị giải ngân cho công tác đầu tư xây dựng Công ty mẹ 565 tỷ đồng.

PV GAS cũng tích cực trong công tác đàm phán, ký kết các hợp đồng thương mại, dịch vụ và hợp tác kinh doanh, tích cực nghiên cứu/triển khai các dự án với hình thức hợp tác đầu tư, liên kết chuỗi như: triển khai chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ với PV Power, PTSC; hợp tác với PVChem về cung cấp nhiệt lạnh từ kho LNG Thị Vải; phối hợp cùng PTSC triển khai các dự án điện gió ngoài khơi,...

Bên cạnh đó, PV GAS tiếp tục cập nhật Chiến lược phát triển PV GAS đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 theo tình hình mới (theo Quy hoạch Điện VIII vừa được phê duyêt); Tích cực bám sát, làm việc với các Bộ ngành về các cước phí, giá khí.

Cùng với hoạt động SXKD, công tác an sinh xã hội được coi trọng, triển khai tích cực, thiết thực, đúng đối tượng với tổng số tiền giải ngân trong 6 tháng đầu năm khoảng 40 tỷ đồng.

Công tác quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro không ngừng được hoàn thiện và nâng cao. Công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, sáng chế không ngừng được đẩy mạnh, có chiều sâu và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động;…

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong cho biết: Mặc dù có những khó khăn của kinh tế trong 6 tháng đầu năm cũng như dự báo trong thời gian sắp tới, nhưng PV GAS tin tưởng sẽ tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD của năm 2023 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, cũng như cam kết với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Chính phủ. Với con số dự kiến nộp ngân sách nhà nước trong năm 2023 khoảng hơn 5.500 tỷ đồng, PV GAS đã, đang và sẽ đóng góp tích cực trong giải quyết những khó khăn của nền kinh tế đất nước trong thời gian qua, cũng như năm 2023./.

Cùng chuyên mục
  • Những gì pháp luật không cấm thì để người dân, doanh nghiệp làm
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ - nhấn mạnh thông điệp này khi chủ trì Phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 và xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, sáng 19/7, tại Hà Nội.
  • Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng: Nhiều giải pháp hướng tới sản xuất thân thiện với môi trường
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng đến tăng trưởng xanh bền vững, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp cũng hướng tới nhiều giải pháp sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, nhằm giảm thiểu ô nhiễm, đảm bảo tăng trưởng bền vững, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cả về kinh tế và những giá trị vô hình cho doanh nghiệp. Trước xu hướng đó, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xanh hóa môi trường trong sản xuất điện.
  • Deloitte vinh danh Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất Việt Nam 2023
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vừa qua, Deloitte Việt Nam đã công bố và trao danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất Việt Nam 2023 cho 3 doanh nghiệp Apollo, Phạm Nguyên và Vinmec vì những thành công và đóng góp nổi bật với ngành nghề nói riêng và nền kinh tế nói chung.
  • Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 24 tỷ USD
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2023 đạt 24,59 tỷ USD.
  • Thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số
    9 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) phối hợp với Viện Đổi mới sáng tạo mở và Doanh nhân công nghệ (OITI) cùng Liên minh Thịnh vượng Số cho châu Á (DPA) đồng tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp năng động, sáng tạo và bền vững tại Việt Nam”.
PV GAS đạt lợi nhuận trước thuế trên 7,5 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023