PV GAS không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý an toàn, sức khỏe, môi trường

(BKTO) - Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022 do Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam vừa phát động, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị An toàn – Sức khỏe – Môi trường (ATSKMT) nhằm đánh giá công tác quản lý an ninh, ATSKMT trong năm 2021, quý I/2022 và đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.




Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang phát biểu khai mạc Hội nghị ATSKMT PV GAS 2022​

Năm thứ 4 liên tiếp 4 hệ thống khí độ tin cậy đạt 100%

Hội nghị ATSKMT là một nhiệm vụ quan trọng trong Kế hoạch An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) hàng năm của PV GAS. Đây cũng là cuộc hội thảo lớn về công tác an toàn, nhằm nâng tầm công tác ATSKMT phù hợp với các xu thế phát triển, đề xuất với cấp trên những vấn đề ngay từ thực tế lao động trong ngành Công nghiệp Khí.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hoàng Văn Quang - Tổng Giám đốc PV GAS nhấn mạnh: Hội nghị chính là diễn đàn trao đổi cởi mở, thẳng thắn, đóng góp những ý kiến thiết thực để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý ATSKMT từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chung. Hội nghị cũng là sự kiện nhằm cổ vũ, khích lệ toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) PV GAS phát huy các thành tựu đã đạt được, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2022. Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã thẩm định và đóng góp cho báo cáo chi tiết công tác ATSKMT của PV GAS năm 2021, kế hoạch thực hiện năm 2022.

Năm 2021 là giai đoạn đặc biệt khó khăn của PV GAS cũng như toàn ngành và cả nước. Đại dịch Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp trong khi hệ thống đường ống và thiết bị đã đưa vào vận hành nhiều năm, có nhiều hoạt động bảo dưỡng sửa chữa, thi công đấu nối trong khi công trình đang vận hành; nhiều dự án, chiến lược khí đang trong giai đoạn triển khai khẩn trương và nhiều thách thức. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và nỗ lực của toàn thể CBCNV Tổng công ty nên công tác ATSKMT được duy trì tốt, đạt được kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện một cách chủ động và xuyên suốt từ Tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc/thành viên. Nhờ luôn chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh của dịch Covid, trong năm 2021, PV GAS vẫn duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của toàn Tổng công ty.

Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Công tác vận hành các công trình khí luôn được đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; cung cấp tối đa sản lượng khí trong điều kiện cạnh tranh với các nguồn năng lượng tái tạo và những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trong năm 2021, PV GAS đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, sửa chữa trong các đợt dừng khí ở 04 hệ thống khí PM3 - Cà Mau, Cửu Long, Nam Côn Sơn, Hàm Rồng - Thái Bình; đưa các hệ thống khí vào vận hành an toàn sớm hơn tiến độ; góp phần làm lợi khoảng 5 tỷ đồng do rút ngắn thời gian bảo dưỡng, sửa chữa và tiếp nhận khí sớm hơn kế hoạch. Nhờ đó, độ tin cậy của thiết bị công trình khí được duy trì ở mức cao, không có sự cố gây dừng khí. Đây là năm thứ 4 liên tiếp 04 hệ thống khí của PV GAS có độ tin cậy đều đạt 100%. Đại diện PV GAS nhấn mạnh: Thành quả này hết sức quan trọng, góp phần cấp khí tối đa cho khách hàng.

Cùng với đó, công tác an toàn trong đầu tư xây dựng, đặc biệt là dự án LNG Thị Vải, tuyến ống LNG Thị Vải - Phú Mỹ được thực hiện nghiêm ngặt; đã từng bước xây dựng hệ thống an toàn công nghệ PSM (quản lý quy trình an toàn) từ cấp Tổng công ty đến các đơn vị vận hành công trình khí. Đến nay, PV GAS đã hoàn thành các quy trình cấp Tổng công ty và đang tư vấn xây dựng hệ thống PSM tại các đơn vị. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện, nâng cấp hệ thống quản lý ATSKMT trong PV GAS. Cũng trong năm 2021, PV GAS đã đưa vào vận hành an toàn, thành công kho nổi chứa LPG lạnh tại Thái Bình và là năm có sản lượng kinh doanh LPG lớn nhất từ trước đến nay…

Làm tốt hơn nữa công tác quản lý ATSKMT trong mọi hoạt động

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận cởi mở về các vấn đề liên quan đến công tác an toàn trong những lĩnh vực hoạt động của PV GAS, đặc biệt là tăng cường nhiệm vụ ATSKMT trong công tác quản lý triển khai dự án; công tác phân phối khí đảm bảo tính cạnh tranh trong điều kiện mới; tiếp tục phòng, chống dịch bệnh, nhấn mạnh công tác chuyển đổi kỹ thuật số, duy trì và phát triển đội ngũ an toàn vệ sinh viên, tăng cường truyền thông và giữ gìn an toàn hành lang tuyến ống…

Khen thưởng các đơn vị xuất sắc, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, Hội nghị lần này là một minh chứng mới cho thấy công tác ATSKMT của PV GAS luôn mạnh mẽ, nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, ủng hộ của các ngành, các cấp. Để tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, ông Huyên đề nghị PV GAS tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác ATSKMT, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn lực cho công tác này; tích cực và chủ động phòng, chống dịch bệnh, chăm lo cho người lao động; phát triển sâu rộng văn hoá an toàn có gắn liền với phát triển công nghệ cao; chú trọng các phong trào thi đua và tôn vinh các tấm gương điển hình. Đặc biệt, PV GAS cần ý thức là đơn vị trong top Tiên phong về tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn ngành Dầu khí Việt Nam.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và trao đổi, đóng góp tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang khẳng định: PV GAS sẽ lập kế hoạch, phân công trách nhiệm xử lý triệt để và hiệu quả các kiến nghị và đề xuất đã được nêu tại Hội nghị; tiếp tục duy trì và phát triển văn hóa an toàn của PV GAS đi đôi với sản xuất kinh doanh; tích cực chia sẻ thông tin, tìm kiếm sự ủng hộ và phối hợp. Từ Hội nghị này, công tác ATSKMT sẽ được truyền đạt qua những người chịu trách nhiệm cao nhất, lan tỏa tới mỗi đơn vị, mỗi người lao động PV GAS, đảm bảo tính bền vững và ổn định, đưa PV GAS tiếp bước trên con đường đã chọn.

Từ diễn đàn Hội nghị, PV GAS kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên lấy phương châm Đoàn kết – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình hoạt động, phát triển của Tổng công ty; quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác quản lý ATSKMT trong thời gian tới, đưa nền văn hóa an toàn PV GAS của Tổng công ty thấm nhuần và đồng hành cùng mỗi hành động của từng tập thể - người lao động.
         
Tại Hội nghị ATSKMT, PV GAS đã tổ chức khen thưởng cho 14 tập thể và 33 người lao động tiêu biểu, có những thành tích nổi bật, tích cực, chủ động trong công tác phòng chống Covid-19, đảm bảo duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng được liên tục, an toàn và hiệu quả năm 2021.

PV
Cùng chuyên mục
  • Tìm giải pháp phát triển bền vững hoạt động kinh doanh khí
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) vừa tổ chức thành công Hội nghị Kinh doanh các sản phẩm khí năm 2022. Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Khối kinh doanh và trao đổi các giải pháp phát triển bền vững cho hoạt động kinh doanh khí.
  • Khởi động hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa chính thức khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022. Đây cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm thực hiện chương trình ý nghĩa này (2008-2022). Bền bỉ theo đuổi sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, tính đến nay, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng 40,6 triệu ly sữa bổ dưỡng, góp phần cải thiện dinh dưỡng cho gần nửa triệu em nhỏ trên khắp cả nước.
  • Thu hút dòng vốn đầu tư cho ứng phó với biến đổi khí hậu
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
  • 4 tháng đầu năm, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 74 nghìn lao động
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong 4 tháng đầu năm 2022, Thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 74.200 lao động, đạt 46,4% kế hoạch năm, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2021; đồng thời, Thành phố cũng giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 15.500 người với kinh phí hỗ trợ 430,5 tỷ đồng.
  • Hỗ trợ lãi suất 2% đúng đối tượng và mục đích
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Việc thực hiện hỗ trợ lãi suất 2% đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng, mục đích; ngăn chặn các sai phạm, rủi ro, trục lợi chính sách.
PV GAS không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý an toàn, sức khỏe, môi trường