PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

(BKTO) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. Tham dự Chương trình, đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ủng hộ 5 tỷ đồng, nhằm góp phần hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.



Năm 2021, tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp với tốc độ lây nhiễm cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân TP. Đà Nẵng, trong đó có có các hội viên Hội LHPN. Tính từ ngày 10/7/2021 đến 06/8/2021, toàn Thành phố ghi nhận gần 2.000 ca mắc Covid - 19, kéo theo rất nhiều hệ lụy, các đối tượng chịu khó khăn, bệnh tật; lực lượng trực chiến rất cần được hỗ trợ...                
   

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Hội LHPN Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn tấm lòng vì cộng đồng của PV GAS

   

Hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid - 19 của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 30/7/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về “Tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”, Hội LHPN Đà Nẵng đã triển khai Kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch cùng cộng đồng, phát động Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.

Chương trình nhằm kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch và các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần giúp nhân dân và phụ nữ Đà Nẵng ổn định cuộc sống, yên tâm, vững tin cùng Thành phố vượt qua đại dịch.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, PV GAS đã ngay lập tức hưởng ứng lời kêu gọi, gửi đến Hội LHPN thành phố Đà Nẵng số tiền 5 tỷ đồng để hỗ trợ cho Chương trình. Đây là nguồn ủng hộ quý báu, là một trong những “lời đáp” đầu tiên để Chương trình thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, phát triển Chương trình cho nhiều đối tượng, nhiều đơn vị hơn nữa.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương chia sẻ: “Hội LHPN thành phố Đà Nẵng thật sự xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm sẻ chia, hỗ trợ kịp thời của Tổng Công ty Khí Việt Nam cho Chương trình kêu gọi thiết thực này. Hội cam kết sử dụng số kinh phí tài trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định của pháp luật. Đây là món quà động viên, khích lệ vô cùng ý nghĩa, góp phần giúp các lực lượng tuyến đầu và người dân, hội viên, phụ nữ vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh còn hết sức phức tạp”.                
   

Đại diện PV GAS và Hội LHPN TP. Đà Nẵng gửi tặng 1.000 phần quà cho Hội LHPN quận Sơn Trà để hỗ trợ các hội viện khó khăn

   

Ngay trong ngày 08/8, trích từ nguồn đóng góp của PV GAS, Hội LHPN Thành phố đã khẩn trương trao tặng 5.000 suất quà (300.000 đồng/1 suất) cho Hội LHPN 7 quận, huyện để trao gửi đến gia đình hội viên, phụ nữ gặp khó khăn và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong đó, riêng quận Sơn Trà - nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch, sẽ nhận được số quà trao tặng là 1.000 suất. Việc phân bổ quà về tận tay các hộ dân khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu sẽ do Hội LHPN quận, huyện điều phối và triển khai thực hiện từ nay đến cuối năm 2021.

Thời gian tới, Hội LHPN Thành phố tiếp tục huy động các nguồn lực, phối hợp với Hiệp hội nữ Doanh nhân Thành phố tổ chức “Siêu thị 0 đồng”, trao tặng 1.500 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Trước đó, lãnh đạo Hội LHPN Đà Nẵng đã đến thăm, động viên và trao tặng 100 thùng sữa cho Bệnh viện Phổi thành phố Đà Nẵng.

Được biết, thời gian qua, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19 và chính sách an sinh xã hội tại thành phố Đà Nẵng. Với ý thức trách nhiệm trong công tác hỗ trợ công cuộc phòng, chống đại dịch, 2 năm 2020 - 2021, PV GAS đã tích cực góp sức cùng Chính phủ và nhân dân cả nước, ủng hộ 173 tỷ đồng cho các chương trình, công tác phòng, chống đại dịch quốc gia, tại nhiều bệnh viện, nhiều địa phương.

Riêng với Đà Nẵng, trong năm 2020, PV GAS đã tài trợ cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng 500 triệu đồng để góp sức chặn đứng đợt bùng phát dịch tại Thành phố; tài trợ Sở Y tế Đà Nẵng 2,4 tỷ đồng mua thiết bị y tế phòng, chống dịch chuyên dụng. Trong năm 2021, bên cạnh việc ủng hộ 135 tỷ cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đóng góp tổng cộng 400 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 quốc gia, PV GAS cũng tham gia hỗ trợ phát triển Quỹ tại các địa phương, trong đó PV GAS đã đóng góp 10 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 của TP. Đà Nẵng.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống đại dịch Covid-19, PV GAS luôn ý thức trách nhiệm đóng góp xã hội, cùng ngành Dầu khí và cả nước tập trung phòng, chống đại dịch, tiếp thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp bảo đảm an sinh, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân. Phối hợp hiệu quả cùng Hội LHPN Đà Nẵng nói riêng, các tổ chức xã hội và địa phương trong cả nước nói chung, PV GAS đề cao tinh thần Văn hóa doanh nghiệp vì cộng đồng, quyết tâm chiến thắng đại dịch./.
PV
Cùng chuyên mục
  • 274.610 lao động được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các chính sách hỗ trợ tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ), tính đến hết ngày 12/8/2021, ngành BHXH Việt Nam đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cho 238 đơn vị với 41.425 lao động tạm dừng đóng Quỹ Hưu trí và tử tuất với số tiền 292,3 tỷ đồng tại 35 tỉnh, thành phố.
  • Hà Nội hỗ trợ bổ sung 10 nhóm đối tượng gặp khó khăn do Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    ̣(BKTO) - UBND TP. Hà Nội bổ sung chính sách đặc thù hỗ trợ 10 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 chưa được quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ. Đồng thời, Thành phố cũng bổ sung 500 tỷ đồng để người lao động và người sử dụng lao động được vay vốn phục hồi phát triển kinh tế.
  • Ngày 15/8 sẽ thử nghiệm lâm sàng vắc xin ARCT-154 giai đoạn 1 cho 100 tình nguyện viên
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 14/8, Bộ Y tế cho biết, chương trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin ARCT-154 phòng Covid-19 giai đoạn 1 với 100 tình nguyện viên đến từ Hà Nội sẽ được khởi động từ ngày mai (15/8) tại Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Đảm bảo nguồn lực tài chính cho công tác bình đẳng giới
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO - Quá trình rà soát việc thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2011-2020 cho thấy, việc đảm bảo nguồn lực tài chính để thực hiện thành công Chiến lược này trong giai đoạn 2021-2030 là rất cần thiết.
  • Thành lập Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 13/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1399/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vaccine.
PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”