PV Power vượt chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng, lợi nhuận tăng cao

(BKTO) - Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu thuần đạt 15.617 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.655 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.456 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ 2020.



                
   

PV Power đạt doanh thu cao từ sản xuất và kinh doanh điện. Ảnh: PVN

   

Kết quả này là khả quan trong bối cảnh năm 2021, PV Power đặt kế hoạch tổng doanh thu 28.403 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.548 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.325 tỷ đồng.

Như vậy, PV Power đã thực hiện được khoảng 55% mục tiêu doanh thu năm và lần lượt vượt 7% và 9,8% kế hoạch lợi nhuận trước và sau thuế nhờ doanh thu tài chính tăng mạnh và chi phí quản lý doanh nghiệp giảm.

Tính đến thời điểm hết tháng 6/2021, tổng tài sản của PV Power đạt 56.708 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với đầu năm. Các khoản phải thu ngắn hạn của PV Power cũng tăng đến hơn 39%, trong đó phải thu chủ yếu là 10.050,1 tỷ đồng từ Công ty Mua bán Điện.

Trong khi các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn tăng xấp xỉ 54% thì các khoản đầu tư tài chính dài hạn giảm 18%, chủ yếu do PV Power đã giảm khoản đầu tư góp vốn vào các đơn vị như Xây lắp điện Dầu khí Việt Nam, Vietnam Nippon Seili…

Trong kỳ, tổng nợ phải trả của PV Power tăng khoảng 7%, trong đó khoản phải trả cho người bán ngắn hạn tăng mạnh nhất. Bên cạnh đó, vốn chủ sở hữu tính đến cuối tháng 6/2021 là 32.163 tỷ đồng, bao gồm 4.105 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Tỷ lệ nợ vay tài chính/tổng nguồn vốn cũng giảm 2% do trong kỳ PV Power đã trả bớt gốc vay.

Nền tảng tài chính của PV Power được đánh giá là khá tốt, công tác hoàn trả các khoản vay thực hiện đúng hạn và đầy đủ. Các dự án như Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2… đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính trong và ngoài nước.

Ngày 6/5/2021, tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đã xếp hạng tín nhiệm quốc tế lần đầu đối PV Power ở mức “BB” với triển vọng tích cực - mức ngang hạng với các Tập đoàn lớn như EVN, PVN.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Khách hàng mua xe Mazda trong tháng 8 được hỗ trợ đến 120 triệu đồng
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Với mong muốn đồng hành với khách hàng trong bối cảnh hiện nay, Mazda Việt Nam triển khai chương trình đặc biệt với mức hỗ trợ lên đến 120 triệu đồng. Gói hỗ trợ này bao gồm ưu đãi giá, một năm bảo hiểm vật chất và gói nâng cấp chính hãng, áp dụng theo điều kiện và điều khoản từ thương hiệu.
  • Rà soát, chấn chỉnh ngay công tác tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và Bộ Y tế chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc 5 cơ sở y tế tại tỉnh này không tiếp nhận cấp cứu dẫn đến một người dân tử vong.
  • Vinamilk: Một thập kỷ chinh phục người tiêu dùng Việt
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Vinamilk - thương hiệu có thể nói là luôn hiện diện trong hầu hết mọi gia đình, với những sản phẩm mà “nhà nào cũng có vài hộp” như sữa tươi 100%, sữa đặc Ông Thọ “quốc dân”, sữa chua Vinamilk hay Probi… Chinh phục người tiêu dùng với chất lượng sản phẩm và những nỗ lực đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk đã khẳng định được vị trí là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.
  • Chuyển mục đích sử dụng 58 ha đất lúa tại Hà Tĩnh
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa chấp thuận cho Hà Tĩnh chuyển mục đích sử dụng 58,15 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.
  • Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm chế biến thủy sản
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển ngành chế biến thủy sản giai đoạn 2021-2030 nhằm phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến thủy sản và đứng trong số 5 nước hàng đầu thế giới vào năm 2030.
PV Power vượt chỉ tiêu kinh doanh 6 tháng, lợi nhuận tăng cao