PVFCCo đồng hành với Chương trình “Bác sĩ nông học”

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tích cực tài trợ cho Chương trình “Bác sĩ nông học” giúp bà con tiếp cận trực tiếp với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong canh tác nông nghiệp.

Đây không chỉ là một chương trình hỗ trợ kỹ thuật đơn thuần mà còn là một cầu nối quan trọng, giúp nông dân Việt Nam nâng cao kiến thức, thay đổi tư duy sản xuất và vươn lên mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số...

bsi.jpg
Bà con nông dân tích cực đặt câu hỏi với các Chuyên gia nông nghiệp của Chương trình "Bác sĩ nông học". Ảnh: PTT

Theo các chuyên gia nông nghiệp, Chương trình nhằm giúp bà con phát triển nông nghiệp bền vững, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường theo định hướng của địa phương và ngành nông nghiệp.

Với mục tiêu cao cả là giảm bớt khó khăn, vất vả cho người nông dân trong canh tác nông nghiệp, cũng như thích nghi với xu hướng thế giới đang chuyển đổi nhanh sang ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, cần phải hỗ trợ người nông dân vượt qua những thử thách mới liên quan đến kiến thức, giải pháp canh tác hiện đại và các kỹ thuật tiên tiến để thích ứng.

Đồng cảm và thấu hiểu với khó khăn của bà con, Chương trình “Bác sĩ nông học” đã ra đời do PVFCCo tài trợ để giúp người nông dân vượt qua những thách thức hiện nay. Chương trình có sự tham gia tư vấn trực tiếp của các chuyên gia nông nghiệp đầu ngành đến từ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Hội Nông dân các tỉnh, Trường Nông nghiệp - Đại học Cần Thơ, các chuyên gia nông nghiệp...

Có mặt tại chương trình “Bác sĩ nông học” được tổ chức gần đây, một hội viên Hội Nông dân huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết, từ trước đến nay, việc bón phân cho cây xoài luôn là thách thức lớn đối với ông và bà con trong vùng do không biết chọn loại phân nào và cách bón sao cho đúng nên năng suất cây xoài không được như mong muốn.

Sau khi tham gia Chương trình, đặt nhiều câu hỏi và được các chuyên gia nông nghiệp giải đáp tận tình, chi tiết, cũng như được chuyên gia của Phân bón Phú Mỹ “kê toa”, ông và nhiều bà con đã có gói giải pháp phân bón hữu hiệu cho vườn xoài.

Ở các vùng quê, từ Yên Châu (Sơn La) đến Chợ Lách (Bến Tre), Chương trình “Bác sĩ nông học” được tổ chức thời gian qua luôn thu hút đông đảo nông dân tham gia. Bà con không chỉ học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất hay mà còn đưa ra những khó khăn, trăn trở của mình để các chuyên gia tư vấn đưa ra giải pháp.

Nhờ Chương trình này, những kỹ thuật canh tác hiện đại và bền vững đã được truyền tải một cách dễ hiểu và chân thực nhất. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Duy Ninh, nông dân huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết, tham gia “Bác sĩ nông học”, anh đã học hỏi được nhiều đề tài mới và nhận biết những khó khăn gặp phải. Anh cũng học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích để về truyền tải lại cho bà con nông dân và hợp tác xã để giúp mọi người có các giải pháp canh tác nông nghiệp hiệu quả hơn.

Thạc sỹ Phạm Quí Ninh - Chuyên gia nông nghiệp của PVFCCo cho biết, thông qua các chia sẻ, tư vấn, hướng dẫn của các chuyên gia, Chương trình “Bác sĩ nông học” giúp bà con tiếp cận trực tiếp với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả trong canh tác nông nghiệp, giúp bà con phát triển nông nghiệp bền vững, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

Đặc biệt, ghi nhận thực tế còn cho thấy, một trong những thành tựu đáng kể của Chương trình là hỗ trợ nông dân đạt chuẩn OCOP. Đây không chỉ là sự công nhận về chất lượng mà còn là bước đệm quan trọng giúp sản phẩm nông sản Việt Nam vươn ra thế giới. Nhờ vào sự hỗ trợ này, sản phẩm của bà con đã có cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn và xây dựng thương hiệu bền vững.

Một đại biểu ở Lục Nam (Bắc Giang) chia sẻ: “Chương trình đã giúp tôi nắm bắt được xu hướng thị trường, kênh bán hàng hiện đại và các kỹ thuật canh tác mới. Sản phẩm của tôi giờ đây không chỉ được yêu thích hơn mà còn đạt chuẩn, mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho gia đình”.

Với sứ mệnh “Đồng hành cùng nông dân vì một nền nông nghiệp bền vững”, PVFCCo luôn nỗ lực không ngừng để mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng nông nghiệp. Chương trình “Bác sĩ nông học” do PVFCCo tài trợ không chỉ là một chương trình hỗ trợ kỹ thuật đơn thuần mà còn là một cầu nối quan trọng, giúp nông dân Việt Nam nâng cao kiến thức, thay đổi tư duy sản xuất và vươn lên mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số.

Những nỗ lực này đã và đang góp phần xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, hiệu quả và giàu tiềm năng cho tương lai. Với sự đồng hành của PVFCCo, nông dân Việt Nam không chỉ có thêm niềm tin vào tương lai mà còn có thêm sức mạnh để vượt qua mọi thử thách, vươn tới những thành công mới và mang lại những vụ mùa bội thu./.

Cùng chuyên mục
  • Nghiêm túc chấn chỉnh vi phạm trong cổ phần hóa Công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng
    17 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Quá trình cổ phần (CPH) và thoái vốn Nhà nước tại Công ty (Cty) Đầu tư Phát triển Xây dựng (nay là Tổng Cty CP Đầu tư Phát triển xây dựng), bên cạnh những kết quả tích cực còn để xảy ra thiếu sót, vi phạm cần được Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục.
  • PV GAS Vũng Tàu: Hội thảo về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải
    17 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vừa qua, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã tổ chức hội thảo về công tác phối hợp Cụm công trình cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) và đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.
  • TP Hồ Chí Minh thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp và cơ hội phát triển thương hiệu Việt
    17 ngày trước Doanh nghiệp
    Trong 3 ngày từ 29-31/8 Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM tổ chức sự kiện “ Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM” với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp và cơ hội quảng bá thu hút sự quan tâm ủng hộ của người tiêu dung đối với sản phẩm nội địa. Chương trình nhận được sự tham gia đồng hành từ các doanh nghiệp, trong đó có sự đồng hành, hợp tác từ Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
  • Cựu chiến binh Thủ đô anh dũng thời chiến, mẫu mực thời bình
    18 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương trong thời chiến và hết mình cống hiến, dựng xây đất nước trong thời bình, những người lính Cụ Hồ sinh sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô đã và đang truyền đi ngọn lửa cách mạng để dựng xây Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.
  • Văn hóa sẻ chia của PVFCCo dịp Quốc khánh 2/9
    19 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ vừa tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực hướng về cộng đồng dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
PVFCCo đồng hành với Chương trình “Bác sĩ nông học”