PVFCCo sẻ chia, thăm hỏi đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

(BKTO) - Vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North) đã thực hiện chương trình chia sẻ với đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét lịch sử.



                
   

Những hoạt động của Đoàn công tác PVFCCo tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: PVFCCo

   

Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên, trao tặng những suất quà nghĩa tình tới các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do trận lũ quét nhằm chia sẻ những khó khăn mà nhân dân huyện Kỳ Sơn đang phải đối mặt.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4, trận lũ lịch sử xảy ra vào rạng sáng ngày 02/10 tràn qua một số xã, thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn. Đây là trận lũ lớn nhất trong vòng nhiều năm qua, gây thiệt hại lớn về người, tài sản.

Cùng với thiệt hại về người, trên địa bàn huyện có 56 ngôi nhà bị cuốn trôi và sập hoàn toàn, 218 hộ phải di dời, nhiều khu dân cư bị cô lập. Hàng nghìn ha hoa màu, hàng nghìn con gia súc, gia cầm cùng nhiều phương tiện giao thông bị đất đá vùi lấp; hạ tầng giao thông bị hư hỏng, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ, với truyền thống nhân ái, nghĩa tình của người lao động dầu khí, cảm thông với những khó khăn, thiệt hại mà chính quyền và nhân dân một số tỉnh miền Trung đang phải đối mặt, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai ngay chương trình vận động các đơn vị thành viên và kêu gọi người lao động dầu khí ở khắp mọi miền quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào, nhân dân vùng thiên tai.

Hưởng ứng chương trình, ngay sau khi Tập đoàn phát động, đoàn công tác PVFCCo đã đến thăm hỏi, động viên và trao kinh phí hỗ trợ đồng bào huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả bão lũ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn với số tiền 122 triệu đồng.

Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện - cơ quan được giao tiếp nhận ủng hộ - PVFCCo muốn chia sẻ khó khăn với các gia đình bị thiệt hại cùng với lời thăm hỏi, động viên của cán bộ nhân viên PVFCCo, mong muốn các gia đình sớm khắc phục hậu quả sau cơn lũ, ổn định cuộc sống - ông Tống Xuân Phong bày tỏ.

Đồng thời, tại nhà văn hoá bản Hoà Sơn xã Tà Cạ (Kỳ Sơn), đoàn công tác PVFCCo đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho 56 gia đình có nhà bị cuốn trôi và sập hoàn toàn do mưa lũ gây ra, mỗi gia đình 2 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An Phạm Xuân Thạch cảm ơn những tình cảm rất đáng trân trọng của đoàn công tác PVFCCo và nhấn mạnh, sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần này là nguồn động viên lớn, giúp người dân có thêm nguồn lực, động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Sự quan tâm, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của người lao động PVFCCo chính là động lực để bà con nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng sớm khắc phục những thiệt hại, ổn định cuộc sống - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hữu Minh cũng bày tỏ./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
PVFCCo sẻ chia, thăm hỏi đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An