Quảng Trị: Giảm đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động cho doanh nghiệp hơn 1,3 tỷ đồng

(BKTO) - Sau hơn 1 tháng triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19, Quảng Trị đã có 1.427 DN, với 26.666 người lao động được giảm đóng về 0% vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Số tiền giảm đóng hơn 1,3 tỷ đồng.



                
   

Quảng Trị đã có 1.427 DN với 26.666 người lao động được giảm đóng về mức 0% vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Ảnh:molisa.gov.vn

   

Ngày 26/8, đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi có Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, địa phương này đã nhanh chóng triển khai kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Các đối tượng nằm trong diện được hỗ trợ là: Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị nghỉ việc, ngừng việc để điều trị do nhiễm COVID-19 (F0) hoặc cách ly y tế (F1) hay trong các khu vực bị phong tỏa hoặc bị mất việc làm, giảm thu nhập xuống mức bằng hoặc thấp hơn mức chuẩn nghèo quy định trong khu vực thực hiện giãn cách xã hội; các đối tượng làm nghề, công việc phải ngừng hoạt động để phòng, chống COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ 14 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01/5 - 31/12/2021. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người.
                
   

Trao hỗ trợ cho người dân Quảng Trị gặp khó khăn do COVID-19 Ảnh:molisa.gov.vn

   

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã có 1.427 DN với 26.666 người lao động được giảm đóng về mức 0% vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Số tiền được giảm đóng hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, 4 đơn vị được hỗ trợ vay vốn để trả lương cho lao động do ngừng việc với số tiền hơn 500 triệu đồng. Số lao động được trả lương từ số tiền vay trả lương do ngừng việc là 147 người.

Đối với chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho người lao động của 1 đơn vị với 17 lao động, trong đó có 4 lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 67 triệu đồng.

Đến nay, 4 lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng đã được UBND tỉnh Quảng Trị đang xem xét, phê duyệt hồ sơ với số tiền đề nghị hỗ trợ là hơn 16,6 triệu đồng.

Quảng Trị cũng đã phê duyệt hỗ trợ cho 80 người thuộc diện điều trị COVID-19, 8 người thuộc diện cách ly (F1); 50 người lao động là hướng dẫn viên du lịch với số tiền là 185,5 triệu đồng.

Đối với các chính sách hỗ trợ khác, tính đến nay, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tại Quảng Trị chưa nhận được hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Về việc này, Sở LĐ-TB&XH Quảng Trị cho biết, hiện Tỉnh đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, chưa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Số khu vực thực hiện phong tỏa ít và với phạm vi hẹp. Số công việc, ngành nghề yêu cầu ngừng hoạt động cũng không nhiều và thời gian yêu cầu ngừng hoạt động chưa đủ 14 ngày trở lên theo quy định.

Vì vậy, số DN phải ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và số lao động tự do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 không nhiều. Do đó, các cơ quan chức năng chưa nhận được nhiều hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người dân, người lao động và người sử dụng lao động./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Quảng Trị: Giảm đóng vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động cho doanh nghiệp hơn 1,3 tỷ đồng