Ra mắt Website dành cho người khiếm thị

(BKTO) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức ra mắt website “biết nói” ngườibạnsố.vn dành tặng người khiếm thị.



                
   

Giao diện website https://ngườibạnsố.vn đơn giản, thân thiện

   

Để truy cập vào website, người dùng có thể truy cập địa chỉ: https://nguoibanso.vn/ hoặc https://ngườibạnsố.vn.

“Người bạn số” là dự án website “biết nói” tập hợp các giải pháp công nghệ thông tin, cung cấp thông tin, hướng dẫn người khiếm thị, người thân tiếp cận và sử dụng thành thạo các ứng dụng phục vụ học tập; mạng xã hội; trợ lý ảo; nhập và tìm kiếm thông tin; thư viện sách nói và những lưu ý khi giúp đỡ người khiếm thị.

Website với giao diện thân thiện, áp dụng tiêu chuẩn web dễ truy cập cho người khuyết tật (WCAG), tích hợp chuyển thể giọng nói tự động trên web, giúp người khiếm thị tiếp cận thông tin dễ dàng.

Website “Người bạn số” là sự khởi đầu trong chương trình chuyển đổi số hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái số dành cho người khiếm thị mà VNNIC đang triển khai.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc VNNIC - cho biết, mục tiêu lớn nhất của Dự án là hỗ trợ người khiếm thị sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin, internet giúp cuộc sống của họ thuận tiện hơn, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của xã hội và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Theo bà Hiền, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, rất cần sự tham gia của xã hội đặc biệt là các DN công nghệ để cùng tiếp tục sáng tạo, giải các bài toán lớn về công nghệ, đổi mới ứng dụng, xây dựng phần mềm; áp dụng những bài toán sử dụng AI để phát triển các nền tảng chuyển đổi số phục vụ người khiếm thị…/.

THÙY ANH


Cùng chuyên mục
Ra mắt Website dành cho người khiếm thị