Rà soát, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi trung học phổ thông và cao đẳng, đại học

(BKTO) - Chiều 30/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác quý II và sơ kết 6 tháng đầu năm 2021.



Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, các đơn vị thuộc cơ quan Bộ GD&ĐT đã chủ động đề xuất các nhiệm vụ trong Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Nhiều nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao thực hiện đã được rà soát, tích hợp với các nội dung, công việc đang triển khai của Bộ, của ngành Giáo dục, không để sót nhiệm vụ; các nhiệm vụ được triển khai cơ bản bảo đảm tiến độ, chất lượng.
                
   

Bộ trưởng BộGD&ĐT phát biểu tại Hội nghị.
   Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại

   

Đến thời điểm này, Bộ đã tham mưu Chính phủ ban hành tất cả các văn bản (Nghị định) hướng dẫn Luật Giáo dục 2019 theo quy định. Nội dung các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm sự thống nhất trong hệ thống pháp luật, được thẩm định trước khi ban hành, tác động tích cực đến sự ổn định phát triển của ngành giáo dục; giải quyết bước đầu một số bức xúc của xã hội, được nhân dân ủng hộ, đồng tình.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Bộ thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả trong toàn ngành với mục tiêu “đảm bảo sức khỏe, an toàn của học sinh, sinh viên, giáo viên lên trên hết”, đồng thời thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”.

Công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) đã cơ bản hoàn tất với phương án thi đảm bảo an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; cũng như đảm bảo khách quan, trung thực không để xảy ra tiêu cực, gian lận trong thi cử.

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề được trao đổi, thảo luận; trong đó có nội dung về công tác soạn thảo văn bản; chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021; tiếp tục triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; chuẩn chương trình đào tạo và thẩm định, ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học…

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhận định kết quả 6 tháng đầu năm 2021 với cả những kết quả nổi bật và vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng nhấn mạnh cần đẩy mạnh công tác soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật bảo đảm tiến độ và chất lượng; triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. Đặc biệt, các đơn vị cần tiếp tục phối hợp kiểm tra, rà soát để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Rà soát, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi trung học phổ thông và cao đẳng, đại học