Rà soát quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức làm quản lý

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Quyết định số 637/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch rà soát tổng thể quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý.



                
   

Bộ Nội vụ sẽ rà soát các quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu.

   

Theo đó, Bộ Nội vụ sẽ thực hiện rà soát các quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý; làm rõ những bất cập trong các quy định này, đồng thời đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản quy định về vấn đề này cho phù hợp thực tiễn, thống nhất.

Bộ Nội vụ sẽ rà soát các quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý.

Về phạm vi rà soát, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các văn bản của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) đang còn hiệu lực, có liên quan đến kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu và chế độ phụ cấp chức vụ sau khi thôi lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, các đơn vị liên quan được giao đánh giá về những vấn đề chồng chéo, mâu thuẫn, không còn phù hợp, chưa thống nhất giữa VBQPPL với văn bản của Đảng và giữa các VBQPPL về vấn đề được rà soát; tiến hành tổng kết, đánh giá tình hình thực tiễn và đề xuất phương án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các quy định của Đảng và của pháp luật về vấn đề được rà soát.

Đồng thời, các đơn vị đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế VBQPPL phù hợp thực tiễn, để thống nhất các quy định của pháp luật liên quan đến nội dung kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý khi đến độ tuổi nghỉ hưu.

Việc ra soát, sửa đổi các văn bản (nếu có) sẽ được thực hiện và hoàn tất trong năm 2021.
Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Rà soát quy định về kéo dài thời gian công tác của cán bộ, công chức, viên chức làm quản lý