SABECO kỷ niệm 150 năm – Di sản của một thương hiệu Việt, hành trình đồng hành cùng đất nước vươn cao

Ngày 10 tháng 9 năm 2025, tại TP. Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.

Chiến dịch nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ, phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

Hành trình 150 năm – Từ di sản đến niềm tự hào Việt Nam Trong ký ức nhiều thế hệ, những thương hiệu bia như Bia 333, Bia Sài Gòn, Bia Lạc Việt không chỉ là hương vị quen thuộc trên bàn tiệc sum vầy, mà còn là một phần nhịp sống của người Việt – từ những ngày hội lớn, những khoảnh khắc đoàn tụ, cho đến những phút sẻ chia giản dị.

chien-dich-ky-niem-150-nam-cua-sabeco.jpg
Chiến dịch kỷ niệm 150 năm của SABECO

Khởi nguồn từ năm 1875, SABECO đã đi qua nhiều thời kỳ đổi thay của đất nước, vẫn luôn giữ vững sứ mệnh gìn giữ nghề nấu bia và tiếp nối bản sắc Việt. Ngày nay, với đội ngũ chuyên gia nấu bia người Việt đông đảo nhất cả nước, SABECO không chỉ tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn gìn giữ hương vị đậm đà bản địa, mang lại niềm tự hào cho người Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

ong-lester-tan-tong-giam-doc-sabeco-phat-bieu-tai-hop-bao.jpg
Ông Lester Tan- Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại họp báo

Ông Lester Tan – Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Di sản 150 năm của SABECO được kiến tạo từ tinh thần tiên phong, đổi mới và gắn kết cộng đồng. Chiến dịch ‘150 Năm Di Sản Vươn Cao’ không chỉ là lời tri ân dành cho quá khứ, mà còn thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng Việt Nam kiến tạo một tương lai tươi sáng và bền vững. SABECO sẽ tiếp tục vươn cao, không chỉ với tư cách doanh nghiệp bia hàng đầu, mà còn là một biểu tượng tự hào của dân tộc.”

“Hành Trình Di Sản” – Kết nối cộng đồng từ Nam ra Bắc

Nổi bật trong chiến dịch là sáng kiến “Hành Trình Di Sản” – một chuyến hành trình tượng trưng cho sự kết nối xuyên suốt, đi qua 09 tỉnh thành nơi SABECO đã và đang gắn bó: TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và Hà Nội.

Điểm khởi đầu tại Nhà máy Bia Sài Gòn – biểu tượng giao thoa giữa truyền thống và hiện đại – sẽ mở ra hành trình lan tỏa niềm tự hào SABECO đến khắp mọi miền đất nước. 

ba-lim-pei-chi-pastsy-pho-tong-giam-doc-phu-trach-marketing-sabeco.jpg
Bà LIM Pei Chi Pastsy - Phó tổng Giám đốc phụ trách Marketing SABECO

Bà Lim Pei Chi Patsy – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing SABECO nhấn mạnh: “Với ‘Hành Trình Di Sản’, chúng tôi mong muốn mang câu chuyện 150 năm của SABECO đến gần hơn với người dân địa phương. Đây không chỉ là hành trình của thương hiệu, mà còn là dịp để cộng đồng cùng sẻ chia niềm tự hào và khát vọng vươn lên – những giá trị đã gắn liền với SABECO qua nhiều thế hệ.”

Song hành cùng đó, chuỗi sự kiện “Đêm Di Sản” sẽ diễn ra tại 5 tỉnh thành trọng điểm, mang đến không gian văn hóa – giải trí, nơi người dân có thể thưởng thức bia, trải nghiệm các hoạt động tương tác và cùng nhìn lại chặng đường phát triển của thương hiệu.

Vinh Danh Người Truyền Lửa” – Tôn vinh những người hùng thầm lặng

Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch, SABECO công bố Giải thưởng “Vinh Danh Người Truyền Lửa”, phối hợp triển khai cùng Báo Đại Đoàn Kết dưới sự chỉ đạo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Giải thưởng nhằm tôn vinh 150 con người bình dị nhưng đã và đang có những đóng góp thầm lặng cho cộng đồng và sự phát triển của đất nước.

Trong đó, 15 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được công chúng bình chọn trực tuyến, lan tỏa tinh thần kiên cường, đoàn kết và khát vọng vươn cao của người Việt.

Ông Vũ Văn Tiến – Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng này là hoạt động ý nghĩa để lan tỏa những tấm gương bình dị mà cao quý trong cộng đồng, khơi dậy giá trị nhân văn tốt đẹp, và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Đây cũng là minh chứng cho cam kết trách nhiệm xã hội của SABECO trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.”

Di sản vươn cao – Tương lai bền vững

150 năm không chỉ là một dấu mốc lịch sử, mà còn là khởi đầu cho một hành trình mới. SABECO tiếp tục khẳng định sứ mệnh “Kiến tạo một Việt Nam thịnh vượng” thông qua các sáng kiến ESG toàn diện – từ bảo vệ môi trường, thúc đẩy lối sống năng động, đến lan tỏa giá trị cộng đồng.

Cùng chuyên mục
  • Thi công xuyên lễ, quyết tâm đưa công trình về đích đúng hẹn
    12 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Khi cả nước hân hoan kỳ nghỉ lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9), hàng nghìn kỹ sư, công nhân trên công trường hai dự án cao tốc trọng điểm trên trục nối Lạng Sơn và Cao Bằng vẫn giữ nhịp thi công khẩn trương để bảo đảm tiến độ thông tuyến trong năm 2025.
  • Thợ điện Thủ đô thầm lặng giữ sáng cho ngày lễ lớn
    12 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Không đứng trên lễ đài hay dưới ánh đèn sân khấu, những người thợ điện Thủ đô vẫn miệt mài làm việc, góp phần để Thủ đô rực rỡ trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
  • TKV thực hiện các giải pháp an toàn kho chứa than mùa mưa bão
    13 ngày trước Doanh nghiệp
    Tháng 8 năm 2025, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lớn trên diện rộng đã tác động trực tiếp đến hoạt động khai thác than, khoáng sản của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Để đảm bảo an toàn cho các kho chứa than trong mùa mưa bão, duy trì sản xuất, TKV đã xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất tăng trưởng, thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn.
  • Phân bón Bình Điền: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia với tầm nhìn "Xanh hóa - Số hóa" tại Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước
    13 ngày trước Doanh nghiệp
    Trong không khí trang trọng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Triển lãm Thành tựu Đất nước - 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc đã trở thành một sự kiện mang tầm vóc quốc gia, nơi hội tụ và tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu đã đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Tổ quốc. Giữa không gian đầy tự hào đó, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đã tạo một dấu ấn đặc biệt, không chỉ tái hiện hành trình hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng nông nghiệp Việt Nam mà còn giới thiệu một tầm nhìn chiến lược đột phá: “Xanh hóa – Số hóa từ nhà máy đến ruộng vườn”, mở ra một chương mới cho nền nông nghiệp bền vững.
  • Vinachem trưng bày triển lãm “Dấu ấn một hành trình” tại triển lãm 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    14 ngày trước Doanh nghiệp
    Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945–2/9/2025), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” được tổ chức từ ngày 28/8 đến 5/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), trong khuôn khổ triển lãm, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) góp mặt với gian hàng mang chủ đề “Vinachem – Dấu ấn một hành trình”.
SABECO kỷ niệm 150 năm – Di sản của một thương hiệu Việt, hành trình đồng hành cùng đất nước vươn cao