Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022

(BKTO) - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, ngày 29/9 tới, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022 do VNREA tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.



                
   

Diễnđàn Xúc tiếnđầu tư bấtđộng sản Việt Nam 2022 do VNREA tổ chứcsẽ diễn ra vào ngày 29/9 tới.Ảnh: VNREA

   

Theo VNREA, bất động sản là lĩnh vực có khả năng lan tỏa đến hơn 40 ngành kinh tế quan trọng khác. Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” đã xác định vai trò quan trọng của thị trường bất động sản trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn, thúc đẩy tăng trưởng.

Mới đây, Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững cũng nêu rõ cần đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Trong bối cảnh đó, Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản 2022 được tổ chức với mục tiêu mở rộng hợp tác liên kết đầu tư trong nước và quốc tế; kết nối, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, qua đó tạo động lực, xung lực mới cho thị trường bất động sản.

Với chủ đề “Huy động nguồn lực phát triển bất động sản nhà ở và khu công nghiệp”, Diễn đàn đặt trọng tâm vào 2 phân khúc bất động sản nhà ở phù hợp thu nhập và bất động sản công nghiệp. Trong đó, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, doanh nghiệp sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề như cơ chế, chính sách của Chính phủ, các địa phương về phát triển bất động sản, thực trạng xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ hội đầu tư...

Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng là dịp để các địa phương, nhà đầu tư trong nước và quốc tế chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp để kết nối và huy động nguồn lực, xúc tiến đầu tư vào các địa phương có tiềm năng phát triển bất động sản, nhất là bất động sản nhà ở và bất động sản công nghiệp.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Ban Tổ chức cũng sẽ công khai danh mục các dự án cần kêu gọi đầu tư của một số địa phương; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể dễ dàng tiếp cận và tham gia đầu tư nhà ở, bất động sản…/.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến đầu tư bất động sản Việt Nam 2022