Sắp diễn ra Kỳ họp lần thứ III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC

(BKTO) - Từ ngày 26 - 29/7, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ diễn ra Kỳ họp lần thứ III của Hội đồng Tư vấn kinh doanh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (ABAC), với chủ đề “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”.



Thông tin trên được đưa ra tại Họp báo Giới thiệu Kỳ họp lần thứ III của ABAC do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và ABAC phối hợp tổ chức vào ngày 12/7.
                
   

Quang cảnh Họp báo.Ảnh: D.THIỆN

   

Theo Ban tổ chức, Kỳ họp dự kiến sẽ có gần 200 đại biểu tham dự theo cả 2 hình thức trực tiếpvà trực tuyến, bao gồm các thành viên ABAC chính thức, thành viên ABAC dự khuyết, một số quan chức cao cấp của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp...

Dự kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và phát biểu khai mạc Kỳ họp vào sáng 27/7.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI cho biết, việc đăng cai tổ chứcKỳ họp lần thứ III của ABAC sẽ giúp thúc đẩy những ưu tiên của Việt Nam trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế, tăng trưởng bền vững và là dịp để Việt Nam thể hiện là điểm đến của đầu tư quốc tế trong giai đoạn bình thường mới, với những chính sách đầu tư thông thoáng, hấp dẫn; kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả.

Đồng thời, đây cũng là dịp để thể hiện tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong APEC.

Cũng theo Chủ tịch VCCI, Kỳ họp là sự kiện lớn và có ý nghĩa về kinh tế - thương mại rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam. Những chủ đề được thảo luận trong Kỳ họp là những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực đặc biệt quan tâm, hướng đến phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của khu vực và trên toàn cầu.

Đặc biệt, Kỳ họp này là sự kiện quan trọng để ABAC xây dựng báo cáo khuyến nghị của doanh nghiệp gửi đến các bộ trưởng phụ trách tài chính, thương mại, các thống đốc ngân hàng của các nước thành viên APEC và gửi Báo cáo thường niên của ABAC đến lãnh đạo APEC.

Ông Phạm Tấn Công cũng cho biết, bên lề Kỳ họp, VCCI phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 2 diễn đàn quan trọng, đó là Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh với chủ đề “Quảng Ninh 2022: Hội tụ và lan tỏa” nhằm quảng bá về môi trường đầu tư, kinh doanh, các cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh và Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Sắp diễn ra Kỳ họp lần thứ III Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC