Sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(BKTO) - Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2021 sẽ diễn ra chính thức trong hai ngày 7- 8/7. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất tại 20 Sở GD&ĐT; tại 63 tỉnh, thành phố sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra do lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học làm Trưởng đoàn.



Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Đức Cường cho biết, để bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp được diễn ra an toàn, đúng quy định, Bộ GD&ĐT sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất ở tất cả khâu của kỳ thi; xây dựng phương án dự phòng xử lý tình huống khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, khi có thông tin phản ánh tiêu cực, sai phạm trong công tác tổ chức kỳ thi…

Tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 16/4/2021, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho UBND cấp tỉnh, trực tiếp là Chủ tịch UBND cấp tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Thanh tra Chính phủ, bảo đảm tuyệt đối an toàn, trung thực, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế.
         
                
   

Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất tại kỳ thi tốt nghiệp trung học
   phổ thông năm 2021

   

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên tại 20 sở GD&ĐT, không trùng lặp với các đoàn của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia. Sẽ có 5 đoàn do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn và các thành viên Ban chỉ đạo kiểm tra tại địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi.

Cùng với lực lượng tham gia các đoàn thanh tra đến từ các trường, năm nay, Thanh tra Chính phủ tiếp tục cử cán bộ công chức tham gia Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia. Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cử người tham gia BCĐ cấp tỉnh và tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi của địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại 63 tỉnh, thành, Bộ GD&ĐT yêu cầu thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi. Trong đó, trưởng đoàn và thành viên là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên các cơ sở giáo dục đại học. Mỗi đoàn có ít nhất 2 cơ sở giáo dục đại học tham gia.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.Tại Hội nghị này, các đơn vị, cá nhân có liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi sắp tới đã được quán triệt, trao đổi, giải đáp các nội dung về công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, sẵn sàng các điều kiện để chuẩn bị cho công tác thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi đạt kết quả cao nhất.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Nỗ lực hướng đến chủ động nguồn vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, cùng với việc nỗ lực tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán, trao đổi với các nhà sản xuất, cung ứng vắc xin phòng Covid-19 trên thế giới, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu phát triển và sản xuất vắc xin trong nước chủ động, khẩn trương triển khai các nghiên cứu phát triển, thử nghiệm lâm sàng vắc xin “made in Việt Nam” để nhanh chóng có vắc xin phòng, chống dịch bệnh chủ động cho Việt Nam.
  • Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắc xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Ngày 12/6, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với vắc xin Cominarty của hãng Pfizer.
  • Tối 12/6, Việt Nam ghi nhận 104 ca mắc Covid-19 mới
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tối 12/6, bản tin của Bộ Y tế cho biết, tính từ 12h đến 18h ngày 12/6 có 104 ca mắc Covid-19 mới (BN10138-10241) gồm 01 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 103 ca ghi nhận trong nước, trong đó riêng TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 44 ca.
  • Chuẩn bị kỹ năng lực xét nghiệm để khống chế dịch nhanh nhất
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bài học kinh nghiệm từ thực tiễn chống dịch ở địa phương đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chia sẻ tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 với một số địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp (CCN) chiều 11/6. Tại cuộc họp, đại diện một số tỉnh, thành cũng đã báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương.
  • Chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ đã góp phần ổn định sinh kế cho người dân
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đó là nhận định được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến tổng kết chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2015-2020 và đề xuất chính sách hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức ngày 11/6.
Sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông