Số dư Qũy Vắc-xin phòng, chống Covid-19 là 4.443 tỷ đồng

(BKTO) - Chiều 11/6, Bộ Tài chính và Ban Quản lý Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 (Quỹ) tổ chức tiếp nhận ủng hộ Quỹ từ một số nhà tài trợ. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc chứng kiến và trao Giấy chứng nhận ủng hộ cho các đơn vị.



                
   

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện Ban Quản lý Quỹ chụp ảnh lưu niệm với các nhà tài trợ. Ảnh: Hồng Vân

   

Bộ Tài chính cho biết, tổng số tiền ủng hộ tại Lễ tiếp nhận là 326,45 tỷ đồng, trong đó, Tập đoàn Sungroup ủng hộ 300 tỷ đồng, Dự án Generation do Tập đoàn Sungroup bảo trợ 20 tỷ đồng, Kho bạc Nhà nước trên 3,4 tỷ đồng, Công ty Xổ số điện toán Vietlott 2 tỷ đồng, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) 1 tỷ đồng.

Đến 17h ngày 11/6, số dư Quỹ là 4.443 tỷ đồng (đã bao gồm ngoại tệ quy đổi) với trên 275 nghìn tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, đóng góp. Nếu tính cả số tiền cam kết ủng hộ nhưng chưa chuyển tiền là 7.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã chung tay góp sức cùng cả nước chống đại dịch.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, đây là nguồn lực quan trọng để mua vắc-xin tiêm cho người dân, tạo hệ miễn dịch cộng đồng.

Ban Quản lý Quỹ đang xây dựng trang web về Quỹ. Khi đó, các DN, tổ chức, cá nhân chuyển tiền về ủng hộ Quỹ sẽ hiển thị ngay trên trang Web, từng người, từng khoản sẽ được công khai để các tổ chức, cá nhân có thể tham gia theo dõi số tiền ủng hộ của mình đang được đi đâu, sử dụng vào việc nào.

Đồng thời, mỗi khi xuất quỹ cho Bộ Y tế, Quỹ cũng sẽ công khai. Bộ Y tế sau khi tiêm, gửi hồ sơ quyết toán về Quỹ cũng sẽ được công khai trên đó.

Bộ Tài chính cam kết sẽ quản lý Quỹ này chặt chẽ nhất, đúng đắn nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất và không để thất thoát.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, Việt Nam sẽ tiêm vắc-xin cho 75 triệu dân, mỗi người 2 mũi là 150 triệu mũi. Kinh phí để đáp ứng số mũi tiêm này là 25,2 nghìn tỷ đồng. Hiện tại, ngân sách đã bố trí được hơn 14 nghìn tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết thêm./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Số dư Qũy Vắc-xin phòng, chống Covid-19 là 4.443 tỷ đồng