Tây Ninh: Hộ dân hợp đồng trồng rừng đạt 90%

(BKTO) - Để thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng (PCCR) ở khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng (huyện Tân Châu), tỉnh Tây Ninh đặc biệt quan tâm tới việc huy động các hộ dân hợp đồng trồng rừng và tham gia công tác bảo vệ rừng, PCCR.

tn_trong-rung_screenshot-2024-01-30-180703.png
Tỉnh Tây Ninh huy động các hộ dân tích cực thực hiện hợp đồng trồng rừng. Ảnh sưu tầm

Khu rừng phòng hộ (RPH) Dầu Tiếng giáp hồ Dầu Tiếng, tỉnh Bình Phước và biên giới với nước bạn Campuchia có tổng diện tích hơn 31.000 ha, trong đó có 2.348 hợp đồng trồng rừng, chiếm 27,5% tổng diện tích rừng.

Người dân làm ăn, sinh sống ven rừng và những hộ nhận khoán trồng rừng luôn có ý thức cao trong việc bảo vệ rừng, PCCR.

Công tác kiểm tra cho thấy, tính đến nay, các hộ dân hợp đồng trồng rừng đạt 90%. Hiện chỉ còn những địa hình trũng, ngập nước, người dân chưa cày úp để PCCR.

Đối với những hộ dân làm ăn, sinh sống ven rừng và hộ nhận khoán trồng rừng, Ban quản lý rừng thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của huyện, xã; truyền thông trực tiếp trong các hội nghị và tổ chức ký cam kết không xâm lấn, phá hoại rừng.

Thực tiễn minh chứng, những vụ cháy rừng xảy ra trong thời gian gần đây đều từ trong rừng cháy lan ra. Việc trồng rừng không những đem lại cảnh quan, môi trường mà còn góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ rừng, PCCR.

Đầu nguồn công trình thủy lợi Dầu Tiếng hiện nay có những cánh rừng bạt ngàn, xanh tốt quanh năm. Nhiều phần đất trước đây bị người dân lấn chiếm trái phép đã được xử lý và thay vào đó là cây rừng; góp phần tạo nên màu xanh cho vùng đất lâm nghiệp nơi đây. 

Kết quả này có được là nhờ sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước, sự nỗ lực của cán bộ nhân viên ngành lâm nghiệp, sự đóng góp công sức của người dân địa phương trong việc bảo vệ rừng xanh, đặc biệt là sự tham gia tích cực của nhiều hộ dân hợp đồng trồng rừng trong nhiều năm qua./.

Cùng chuyên mục
Tây Ninh: Hộ dân hợp đồng trồng rừng đạt 90%