Thanh Hóa: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,61% so với cùng kỳ

(BKTO) - Thanh Hóa đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để khởi công các dự án lớn, khu công nghiệp phía Tây Thành phố và triển khai quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050…

1wer.png
Dự án cụm công nghiệp Xuân Lai (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) là một trong các dự án trọng điểm về hạ tầng công nghiệp trên địa bàn giai đoạn 2021-2025. Ảnh: thanhhoa.gov.vn

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa về tình hình tháng 5 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 6 năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển khá so với cùng kỳ.

Nổi bật như: Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 5 tăng 6,61% so với cùng kỳ, có 18/24 sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng tăng so với cùng kỳ.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa và một số ngành dịch vụ tăng 9,6%, giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 7,4%. Tổng lượt khách du lịch tăng 14,7%, tổng thu du lịch tăng 23,8% so với cùng kỳ. Vận chuyển hành khách tăng 49,9%, vận chuyển hàng hóa tăng 20,6%, doanh thu vận tải tăng 35,3%.

Hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tiếp tục được quan tâm thực hiện. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện.

Thể thao thành tích cao đạt kết quả tốt, đội tuyển U19 Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Giải bóng đá U19 quốc gia năm 2023. Các vận động viên  Thanh Hóa đã giành được 17 huy chương tại SEA Games 32, tốt nhất trong các kỳ tham dự SEA Games của thể thao Thanh Hóa. 

Trong tháng 6 và những tháng còn lại của năm 2023, toàn Tỉnh tập trung cao độ triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040 theo kế hoạch.

Đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.

Các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách; nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, thu hút dự án đầu tư; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp…/.

Cùng chuyên mục
Thanh Hóa: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,61% so với cùng kỳ