Thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Australia

(BKTO) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Australia tại Việt Nam (Auscham) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thành lập Hội đồng DN Việt Nam - Australia nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động đầu tư, hợp tác của cộng đồng DN hai nước trong bối cảnh mới.



                
   

VCCI vàAuscham ký kếtthỏa thuận hợp tác về việc thành lập Hội đồng DN Việt Nam - Australia. Ảnh: VCCI

   

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết, trong những năm gần đây, quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam - Australia có những bước phát triển rất tích cực, thể hiện sự gắn kết giữa hai nền kinh tế, cũng như tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do mà hai nước là thành viên như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Do đó, Hội đồng DN Việt Nam - Australia sẽ trở thành cầu nối giúp DN hai nước tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, trao đổi thông tin, kinh nghiệm… Qua đó, cộng đồng DN hai bên sẽ xây dựng được những mối quan hệ hợp tác mới.

Đồng thời, Hội đồng cũng là kênh thông tin chính thức để cộng đồng DN hai bên đóng góp ý kiến với Chính phủ hai nước, nhằm tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi hơn cho DN.

Bên cạnh đó, trong tương lai, Hội đồng sẽ tổ chức các cuộc họp thường kỳ để thảo luận về các vấn đề trong thương mại, đầu tư giữa hai nước và tăng cường đối thoại để giải quyết các bất cập, vướng mắc trong quá trình xúc tiến thương mại, đầu tư mà DN hai bên gặp phải.

Ngoài ra, Hội đồng sẽ ủng hộ các nỗ lực hướng tới các hiệp định thương mại, đầu tư song phương, khu vực và đa phương có liên quan giữa hai quốc gia; tiến hành các hoạt động hợp tác DN chung để thúc đẩy Chiến lược Hợp tác kinh tế tăng cường Việt Nam - Australia…./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Thành lập Hội đồng doanh nghiệp Việt Nam - Australia