Thanh tra Chính phủ nỗ lực hoàn thành kế hoạch thanh tra năm 2021

(BKTO) - Trong 9 tháng năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây thiệt hại rất lớn tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang..., ảnh hưởng đến hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra. Song, Thanh tra Chính phủ đã bám sát đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được một số kết quả tích cực.



                
   

Buổi công bố quyết địnhthanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Công ty CP Thể dục thể thao Việt Nam. Ảnh: Thanh tra Chính phủ

   

Cụ thể, trong 9 tháng qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ tổng số 55 nhiệm vụ. Đến nay đã hoàn thành 35 nhiệm vụ; còn 20 nhiệm vụ chưa hoàn thành (trong đó có 20 nhiệm vụ trong hạn; 02 nhiệm vụ quá hạn).

Về công tác thanh tra, các Cục, Vụ tiếp tục thực hiện 32 cuộc thanh tra năm 2020 chuyển sang (trong đó có 3 cuộc đang tiến hành thanh tra). Đến nay đã ban hành 10 kết luận thanh tra và điều chỉnh 01 kết luận thanh tra. Còn 22 cuộc thanh tra năm 2020 chuyển sang, trong đó, có 15 cuộc thanh tra đang hoàn thiện kết luận thanh tra; 4 cuộc đang xây dựng báo cáo và 03 cuộc chưa kết thúc thanh tra.

Về giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra, đã giám sát 7 đoàn thanh tra; báo cáo kết quả thẩm định 11/11 dự thảo kết luận thanh tra; đôn đốc, kiểm tra việc xử lý sau thanh tra đối với 37 kết luận thanh tra; báo cáo kết quả thực hiện 7 kết luận thanh tra theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Đề cập đến kế hoạch công tác thanh tra những tháng còn lại của năm, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong yêu cầu các Cục, Vụ tập trung rà soát các công việc theo kế hoạch, theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Trong đó nhấn mạnh: Tập trung hoàn thành kết luận các cuộc thanh tra đã triển khai; chuẩn bị lực lượng để triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch; lưu ý ý thức chấp hành kỷ luật kỷ cương của đoàn thanh tra và của cơ quan Thanh tra Chính phủ trong quá trình tham gia đoàn.

Được biết, ngay sau khi các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thanh tra Chính phủ đã tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra, sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh. Một số cuộc thanh tra đáng chú ý đang được Thanh tra Chính phủ triển khai như: Thanh tra trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác quản lý nhà nước về môi trường và khoáng sản; thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại Công ty CP Thể dục thể thao Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch…
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
Thanh tra Chính phủ nỗ lực hoàn thành kế hoạch thanh tra năm 2021