Thừa Thiên Huế: Giải ngân gần nửa tỷ đồng để trả lương ngừng việc

(BKTO) - Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện và hỗ trợ vay vốn đối với 3 DN để thanh toán tiền lương cho 148 người lao động.



                
   

NHCSXH Chi nhánh Thừa Thiên Huế giải ngân gói vay hỗ trợ DN vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất - Ảnh:molisa.gov.vn

   

Ngay khi có văn bản hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ (Nghị quyết 68) và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 23), NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, nắm bắt thông tin về người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nhu cầu vay vốn để trả lương cho người lao động. Nhiều người sử dụng lao động cũng chủ động liên hệ với Sở LĐ-TB&XH và NHCSXH của tỉnh để có thể tiếp cận với gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23.

Đại diện NHCSXH Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện Nghị quyết 68 và Quyết định 23, đơn vị đã tích cực triển khai chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 3 DN có hồ sơ đề nghị vay và đáp ứng đủ điều kiện, gồm: Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông, Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Huy Cường và Công ty TNHH MTV khu du lịch sinh thái Vedana. Tổng số tiền được giải ngân là 495 triệu đồng để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho tổng cộng 148 người lao động.

Đồng thời, Thừa Thiên Huế hiện đang có 9 DN với 961 lao động đã liên hệ tới NHCSXH tỉnh và đang được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn.

Thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến và rà soát nhu cầu nhằm hỗ trợ DN tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi và nhanh nhất. Đồng thời bảo đảm việc thực hiện chính sách cho vay đúng quy định, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, tiêu cực./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Thừa Thiên Huế: Giải ngân gần nửa tỷ đồng để trả lương ngừng việc