Tiếp tục có thêm nhiều địa phương cho học sinh lớp 12 trở lại trường ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(BKTO) - Do tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, trong khi ngày thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang đến gần, nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh lớp 12 trở lại trường để ôn tập, sẵn sàng cho kỳ thi.



Ngày 24/6, các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên đã cho phép học sinh lớp 12 trên địa bàn trở lại trường để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021.
                
   

Học sinh lớp 12 được trở lại trường để ôn thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Internet

   

Quyết định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để học sinh lớp 12, thí sinh tự do trên địa bàn củng cố kiến thức, kỹ năng chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.

Theo đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, chia lớp để mỗi phòng học không vượt quá 20 học sinh, giãn cách tối đa giữa các học sinh trong lớp, không tổ chức các hoạt động khác có tập trung đông người để bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên trong quá trình tổ chức dạy học, ôn tập và tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước đó, các tỉnh Hà Nam, Sóc Trăng, Thái Bình, Long An, Yên Bái... đã cho phép học sinh cuối cấp (lớp 9 và lớp 12) trở lại trường để ôn thi chuyển cấp và thi tốt nghiệp, sau một thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh. Tùy theo diễn biến dịch trên địa bàn, huyện, thị xã trong tỉnh thống nhất với Sở GD&ĐT và quyết định hình thức học phù hợp.

Đặc biệt, trong quá trình cho học sinh trở lại trường, các địa phương, các cơ sở giáo dục phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Học sinh khi đi học trở lại phải được hướng dẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách; chia ca học hợp lý. Các cơ sở giáo dục cập nhật thông tin sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày trong thời gian đi học; hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn bảo đảm hoàn thành nội dung, chương trình năm học đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Như vậy, tính đến nay, hầu hết các địa phương trên cả nước đã cho phép học sinh lớp 12 được trở lại trường học để ôn thi tốt nghiệp THPT, sau khi dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tiếp tục có thêm nhiều địa phương cho học sinh lớp 12 trở lại trường ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông