Tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước

(BKTO) - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh tại Hội nghị Triển khai Chương trình công tác năm 2022 của Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN diễn ra vào ngày 22/12, tại Hà Nội.



                
   

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: L. HÒA

   

Dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo và công chức của Văn phòng Đảng - Đoàn thể.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2021, công tác tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự (BCS) đảng, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy KTNN luôn có sự chủ động, bài bản; tính chuyên nghiệp và hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ hoạt động của BCS đảng, Thường trực Đảng ủy, BTV, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN và các ban tham mưu của Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể KTNN đã được chủ động, đáp ứng kịp thời, tạo điều kiện tốt cho các hoạt động trong năm.

Bên cạnh đó, Văn phòng Đảng - Đoàn thể phát huy tốt tính chủ động tham mưu, giúp BTV, BCH Đảng bộ KTNN trong việc xây dựng và triển khai thực hiện quy chế làm việc, chương trình, kế hoạch công tác tháng, quý, hằng năm và nhiệm kỳ của BTV và BCH Đảng bộ KTNN; giúp BTV chuẩn bị nhiều báo cáo quan trọng gửi Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư kịp thời, đảm bảo chất lượng.

Đơn vị cũng đã chủ động, thường xuyên theo dõi, đôn đốc các tổ chức đảng thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định; kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác đảng đối với tổ chức cơ sở. Đồng thời, phối hợp với các ban của Đảng ủy, đơn vị liên quan tham mưu cho BTV thực hiện tốt công tác phát triển đảng.

Trong năm, Văn phòng Đảng - Đoàn thể cũng đã giúp BTV, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh KTNN tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực; phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các ban tham mưu của Đảng ủy KTNN, các đơn vị trực thuộc và các tổ chức đoàn thể trong việc theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của BCS đảng, BTV, BCH Đảng bộ KTNN đối với các tổ chức đoàn thể…
                
   

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị- Ảnh: L. HÒA

   

Chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh ghi nhận: “Mặc dù với khối lượng công việc rất nhiều, số lượng nhân lực còn hạn chế nhưng trong năm qua, Văn phòng Đảng - Đoàn thể đã khắc phục mọi khó khăn, phối hợp với các chi bộ, đảng bộ trong Ngành hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước yêu cầu, Văn phòng Đảng - Đoàn thể cần tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho BCS đảng, BTV Đảng ủy và BCH Đảng bộ KTNN. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với BCH các tổ chức đoàn thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ, các hoạt động của các tổ chức đoàn thể đảm bảo hiệu quả và đúng định hướng.

Đặc biệt, tập trung chỉ đạo đại hội cấp chi đoàn cơ sở và tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027 (dự kiến tổ chức vào quý II/2022); Đại hội Hội Cựu chiến binh KTNN lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 (dự kiến tổ chức vào quý III/2022); hướng dẫn các công đoàn trực thuộc chuẩn bị nội dung cho đại hội công đoàn cơ sở, tiến tới Đại hội Công đoàn KTNN khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 (dự kiến quý I/2023) …
                
   

Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Nguyễn Mạnh Cường tiếp thu chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: L. HÒA

   


Tại Hội nghị, Lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể cho biết, để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2022, đơn vị đã đề ra 8 nhóm giải pháp.

Trong đó, quán triệt tới toàn thể công chức và người lao động trong đơn vị bám sát định hướng phát triển của Ngành, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ KTNN và Chương trình công tác năm 2022 của BCS đảng, BCH, BTV Đảng ủy KTNN.

Trên cơ sở đó, Văn phòng Đảng - Đoàn thể tham mưu cho BCS đảng triển khai chương trình, kế hoạch công tác năm 2022, tổ chức tốt việc sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra T.Ư, xây dựng Quy chế phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư.

Cùng với đó, tham mưu cho Thường trực Đảng ủy, BTV, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN triển khai đầy đủ và toàn diện Chương trình công tác năm 2022, nhất là phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức sơ kết 4 nghị quyết chuyên đề toàn khóa của Đảng ủy KTNN nhiệm kỳ 2020-2025 và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với cấp ủy các đơn vị, các ban xây dựng Đảng, BCH các tổ chức đoàn thể để triển khai nhiệm vụ có hiệu quả. Chủ động nắm bắt thông tin về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để nâng cao chất lượng tham mưu, giúp việc cho BCS đảng, Đảng ủy KTNN…

“Thời gian tới, đơn vị sẽ khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2022” - Lãnh đạo Văn phòng Đảng - đoàn thể khẳng định./.
LÊ HÒA

Cùng chuyên mục
Tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban cán sự đảng, Đảng ủy Kiểm toán nhà nước