TIÊU DÙNG

Hoạt động thương mại, dịch vụ bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai
(BKTO) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 ước tăng nhẹ 0,2% so với tháng trước và tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước.
  • Giá lương thực, thực phẩm, điện sinh hoạt tác động tăng CPI
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 tăng 0,42% so với tháng trước do dịch vụ giáo dục các trường ngoài công lập, giá thực phẩm và vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng.
  • Nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ tăng cao trong các ngày lễ lớn
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 ước tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 14,8% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 20,5%.
  • Củng cố niềm tin vào kinh tế số
    một tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) cần kết hợp các biện pháp pháp lý chặt chẽ cùng với cơ chế giải quyết tranh chấp hiệu quả. Qua đó, tăng cường sức mạnh pháp lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời củng cố niềm tin vào kinh tế số, thúc đẩy TMĐT phát triển bền vững.
  • Đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan triển khai các giải pháp đổi mới, hiệu quả thực chất gắn với tổ chức chiến dịch truyền thông đặc biệt đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"…
  • Gần 12.000 phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong 9 tháng
    một tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Trong 9 tháng đầu năm, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tiếp nhận 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 và 642 đơn thư từ người tiêu dùng.
  • Tiềm ẩn nhiều khó khăn đối với tăng trưởng của doanh nghiệp bán lẻ
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động khi các doanh nghiệp tăng tốc triển khai chiến lược giành lấy thị phần ở thị trường nội địa trị giá hàng trăm tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn thay đổi chiến lược để tìm kiếm động lực tăng trưởng mới và nửa cuối năm 2025 sẽ là thời điểm bản lề, quyết định không chỉ tốc độ phục hồi mà còn định hình cấu trúc cạnh tranh của toàn ngành trong giai đoạn tới.
  • Kích cầu tiêu dùng: chìa khóa tháo gỡ khó khăn cho ngành đồ uống
    một tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trước những biến động kinh tế toàn cầu và chính sách thuế sắp có hiệu lực, ngành đồ uống Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức. Các chuyên gia và doanh nghiệp đã đề xuất những điều chỉnh kịp thời để kích cầu tiêu dùng, giúp tháo gỡ khó khăn cho ngành đồ uống.
  • CPI tháng 8 tăng nhẹ so với tháng trước
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 tăng 0,05% so với tháng trước chủ yếu do giá nhà ở thuê và ăn uống ngoài gia đình tăng. CPI tháng 8 tăng 2,18% so với tháng 12/2024; tăng 3,24% so với cùng kỳ năm trước.
  • Thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ tăng cao
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong tháng 8, các sự kiện và hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được tổ chức long trọng với quy mô lớn đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ và du lịch tăng cao.
  • Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng Hà Nội
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tối 5/9, tại Quảng trường La Mã - An Bình City (234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội chính thức khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng 2025.
  • Thúc đẩy tiêu dùng nội địa: Chìa khóa hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 2025
    2 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tiêu dùng là một trong ba động lực tăng trưởng truyền thống, có tỷ trọng đóng góp lớn nhất vào tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế. Vì vậy, việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8,3% đến 8,5% trong năm 2025.
  • Bưu chính viễn thông và giao thông "kìm" chỉ số CPI
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,11% so với tháng trước chủ yếu do giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở, giá thực phẩm, ăn uống ngoài gia đình tăng. CPI tháng 7 tăng 2,13% so với tháng 12/2024; tăng 3,19% so với cùng kỳ năm trước.
  • Người tiêu dùng thông minh – "Lá chắn" chống hàng giả
    3 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, len lỏi vào mọi kênh phân phối. Trong cuộc chiến này, người tiêu dùng thông minh chính là “lá chắn” hiệu quả để bảo vệ bản thân và thị trường hàng hóa trong nước.
  • Bán lẻ hàng hóa tăng cao do tiêu dùng sản phẩm văn hoá, giáo dục, lương thực, thực phẩm tăng
    4 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6/2025 ước tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
  • Giá vật liệu cát, đá, gạch tăng cao bất thường tác động đến CPI
    4 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2025 tăng 0,48% so với tháng trước chủ yếu do giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở, đặc biệt là cát, đá, gạch tăng cao bất thường, xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới. CPI tháng 6 tăng 2,02% so với tháng 12/2024; tăng 3,57% so với cùng kỳ năm trước.