Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng tới Chủ tịch AIPA 40

(BKTO) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng tới Ngài Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40.




Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Phiên họp toàn thể thứ nhất. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 26/8, Đại hội đồng lần thứ 40 Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) với chủ đề chung “Thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì cộng đồng bền vững” đã khai mạc trọng thể tại thủ đô Bangkok của Thái Lan, dưới sự chủ trì của Ngài Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửiThư chúc mừngtới Ngài Chuan Leekpai, Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40.

Báo điện tử Kiểm toántrân trọng giới thiệu toàn văn nội dung Thư chúc mừng:

"Kính gửi: Ngài Chuan Leekpai,

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan,

Chủ tịch AIPA 40

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tôi gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới NgàiChủ tịch AIPA 40, các vị Trưởng đoàn các nước thành viên, quý vị đại biểu tham dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 40 được tổ chức tại đất nước Thái Lan tươi đẹp.

Trải qua 40 kỳ Đại hội đồng, AIPA đã thể hiện được vai trò quan trọng với nhiều đóng góp tích cực trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết và thống nhất, nỗ lực mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các đối tác đối thoại. Tôi đánh giá cao chủ đề của Đại hội đồng AIPA 40 lần này đó là “Thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì Cộng đồng bền vững," phù hợp với Chủ đề chung của ASEAN năm nay là “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững,” thể hiện thông điệp xuyên suốt của AIPA là trở thành một đối tác quan trọng, song hành cùng ASEAN trong tiến trình phát triển và xây dựng Cộng đồng vững mạnh, gắn kết và năng động.

Trong chặng đường 52 năm qua,ASEANđã đạt được những thành quả to lớn nhưng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có việc thực hiện hiệu quả các kế hoạch đề ra, duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, tăng cường đoàn kết và thống nhất nội khối nhằm giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới hòa bình và an ninh của khu vực. Trong tiến trình xây dựng Cộng đồng và hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2025, AIPA và ASEAN cần tiếp tục tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả, kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, dành các nguồn lực cần thiết để hoàn thành các mục tiêu ở cả cấp quốc gia và khu vực, giúp mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong Cộng đồng. Là một thành viên tích cực và có trách nhiệm trong AIPA, Quốc hội Việt Nam đã, đang và sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của AIPA, vào tiến trình hội nhập quốc tế và khu vực vì hòa bình, thịnh vượng và sự bền vững của Cộng đồng ASEAN.

Tôi tin tưởng rằng, dưới sự chủ trì của Ngài Chủ tịch, sự hợp tác chặt chẽ của các quý vị đại biểu và sự chuẩn bị chu đáo của Quốc hội Thái Lan, Đại hội đồng AIPA 40 sẽ thành công tốt đẹp.

Xin gửi tới Ngài Chủ tịch lời chào trân trọng.

NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam,

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Theo Hoàng Thị Hoa
(TTXVN/Vietnam+)
Cùng chuyên mục
  • Nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người (1969 - 2019), ngày 26/8, các địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú khẳng định những giá trị lý luận và thực tiễn của bản Di chúc, tổng kết các kết quả đạt được trong học tập và làm theo Bác…
  • Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên toàn thể Đại hội đồng AIPA 40
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu nhấn mạnh cần khẳng định vai trò của ASEAN là động lực thúc đẩy các tiến trình đối thoại, hợp tác và phát triển ở khu vực.
  • Thủ tướng Malaysia thăm Việt Nam: Củng cố quan hệ hữu nghị hai nước
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad và Phu nhân diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước có nhiều tiến triển thuận lợi.
  • Quản lý tiền ảo:  Thách thức lớn đối với các cơ quan quản lý
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiền điện tử (tiền ảo) được xem là bước tiếp theo trong quá trình tiến hóa của tiền tệ, khi việc sử dụng tiền mặt giảm dần và các hình thức thanh toán mới ngày càng phổ biến. Hiện nay, những giao dịch liên quan đến tiền điện tử vẫn đang diễn ra tại Việt Nam, bất chấp hàng loạt rủi ro và hệ lụy. Trong khi đó, Chính phủ vẫn chưa có chính sách để quản lý về loại tiền này. Làm thế nào để quản lý hiệu quả và hạn chế được những rủi ro của tiền ảo đang là vấn đề đặt ra cho các cơ quan quản lý và nhà đầu tư.
  • Kỹ thuật số giúp doanh nghiệp đổi mới toàn diện
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong 5 năm qua, MIT Sloan Management Review và Deloitte đã tiến hành khảo sát các DN ở giai đoạn đầu, đang trong quá trình phát triển và đã hoàn thiện việc chuyển đổi kỹ thuật số, từ đó tìm ra những dấu hiệu khác biệt ngày càng gia tăng giữa các nhóm DN đã hoàn thiện và chưa hoàn thiện đổi mới kỹ thuật số. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khoảng cách giữa các DN được hình thành là do cách mỗi DN tiếp cận với sự đổi mới công nghệ. Trong đó, các DN hoàn thiện đổi mới kỹ thuật số đã đầu tư rất nhiều cho việc đổi mới, hơn nữa, họ còn đổi mới một cách khác biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng tới Chủ tịch AIPA 40