TP. Hồ Chí Minh tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân

(BKTO) - Tính từ ngày 01-04/8, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai thêm 192 điểm bán hàng cố định, 587 điểm bán lưu động với 910 lượt xe, được phân bổ theo nhu cầu của các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.




                
   

TP. Hồ Chí Minh tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân. Ảnh: TTXVN

   

Kết quả trên góp phần quan trọng vào việc đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các địa điểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Theo Báo cáo của Tổ tiền phương Bộ Công Thương về đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho các tỉnh, thành phố trực thuộc phía Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tính đến ngày 04/8, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 100/106 siêu thị, 2.763/2.895 cửa hàng tiện lợi, 33/234 chợ truyền thống đang hoạt động.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều loại hình phục vụ mua sắm cho người dân như phát phiếu đi mua thực phẩm tại chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; tổ chức các điểm bán nhỏ (tại khu vực sân bóng, sân vận động, sân trường học, dọc tuyến đường...) với số lượng từ 2-15 tiểu thương/điểm, ưu tiên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả…

Chương trình “Tình nguyện viên giúp dân đi chợ” trong và ngoài khu cách ly, khu phong tỏa; tổ chức siêu thị 0 đồng, điểm bán hàng lưu động, mua hàng có đăng ký trước (theo Combo)… cũng được tổ chức để hỗ trợ người dân, đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh, đến ngày 04/8, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tương đối ổn định, nguồn cung được cải thiện, cơ bản đáp ứng nhu cầu người dân.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân