Triển khai Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”

(BKTO) - Ngày 11/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.



                
   

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

   

Chiến dịch được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021, trong đó tập trung cao điểm từ trung tuần tháng 8 đến trung tuần tháng 9.

Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức” tập trung vào 3 hoạt động chính: hỗ trợ “Túi hàng gia đình chữ thập đỏ” tại 20 tỉnh, thành phố (túi hàng gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm dành cho 1 hộ gia đình 4 người sử dụng trong 1 tuần và vật dụng phòng, chống dịch, với trị giá 500.000 đồng/túi); hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị trong các bệnh viện tại Hà Nội; hỗ trợ tiền mặt cho người lao động ngoại tỉnh mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở trọ tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.

Để triển khai Chiến dịch, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã xuất 4,3 tỷ đồng từ nguồn dự phòng hỗ trợ 20 địa phương. Trong đó, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh 1,4 tỷ đồng; TP. Hà Nội 700 triệu đồng; Bình Dương, Đồng Nai, mỗi tỉnh 300 triệu đồng; 16 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội còn lại (gồm Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long…) mỗi tỉnh, thành phố 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tại các tỉnh, thành phố, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng vận động thêm nguồn lực để lan tỏa và tăng hiệu ứng trong triển khai Chiến dịch tại cơ sở.

Đối tượng hưởng lợi của Chiến dịch là bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; trẻ em mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, người vô gia cư; lao động ngoại tỉnh không có việc làm, có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở trọ tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người mất do dịch bệnh Covid-19; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa được nhận hỗ trợ từ các nguồn khác./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Triển khai Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thách thức”