Triển khai Kiểm toán từ ngày 04-7/6

(BKTO) - Từ ngày 04 - 07/6, KTNN đã triển khai kiểm toán công tác quản lý môi trường đối với các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh; Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các vùng giai đoạn 2016-2020.



Từ ngày 04 - 07/6, KTNN đã triển khai kiểm toán công tác quản lý môi trường đối với các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh; Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội các vùng giai đoạn 2016-2020.

Trong đó, đối với cuộc kiểm toán công tác quản lý môi trường, nội dung là kiểm toán công tác ban hành, phổ biến, hướng dẫn các văn bản về quản lý môi trường khu công nghiệp; công tác thẩm định, phê duyệt hồ sơ môi trường; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, quan trắc môi trường; đánh giá chất lượng nước thải sau khi xử lý, tác động của chất thải công nghiệp tại các khu công nghiệp. Phạm vi kiểm toán là công tác quản lý môi trường đối với các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh từ ngày 01/01/2015 đến thời điểm kết thúc cuộc kiểm toán và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thời hạn của cuộc kiểm toán là 45 ngày, do Vụ Hợp tác quốc tế KTNN thực hiện.

Với cuộc kiểm toán Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nội dung chính là kiểm toán tình hình kinh phí và quyết toán kinh phí của Chương trình; tính tuân thủ chính sách, chế độ, pháp luật của Nhà nước; công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện và tình hình thực hiện mục tiêu Chương trình; đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả của Chương trình. Phạm vi kiểm toán được xác định là từ khi thực hiện Chương trình đến hết niên độ ngân sách năm 2017. Thời hạn của cuộc kiểm toán là 60 ngày, do KTNN chuyên ngành IV thực hiện.

LÊ HÒA
Theo Báo Kiểm toán số 23 ra ngày 07-6-2018
Cùng chuyên mục
  • Đề xuất sửa đổi và bổ sung một số nội dung liên quan đến đối tượng kiểm toán
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Có hiệu lực từ ngày 01/01/2016, Luật KTNN năm 2015 đã thể hiện những sự đổi mới căn bản so với Luật KTNN năm 2005. Mặc dù vậy, sau hơn hai năm triển khai thực hiện; bên cạnh những mặt tích cực, Luật cũng đã bộc lộ những hạn chế do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Dưới đây, tôi xin đề xuất một số điểm mà Luật cần phải sửa đổi, khắc phục và hoàn thiện.
  • Kiểm toán các tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế là phù hợp với thực tiễn quản lý và thông lệ quốc tế
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Sau một thời gian có hiệu lực, Luật KTNN 2015 đã giúp KTNN phát hiện nhiều vi phạm trong vấn đề thực hiện luật, cơ chế chính sách, chế độ quản lý kinh tế; kiến nghị tăng thu, tiết kiệm chi, đưa vào quản lý qua NSNN hàng trăm nghìn tỷ đồng; giúp các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị được kiểm toán đánh giá đúng thực trạng tài chính, khắc phục những yếu kém, sơ hở trong quản lý kinh tế và quản trị DN. Các đơn vị được kiểm toán và xã hội cũng nhận thức rõ hơn về chức năng, vai trò của KTNN trong cơ chế kinh tế thị trường, trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay.
  • Hướng sửa đổi, bổ sung các quy định về phạm vi và đối tượng kiểm toán của KTNN
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Sau gần 24 năm thành lập và phát triển, KTNN đã dần khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống kiểm tra, kiểm soát của Nhà nước. Lần đầu tiên, KTNN được chế định trong Hiến pháp. Ngoài việc chế định KTNN là cơ quan do Quốc hội thành lập, Tổng KTNN do Quốc hội bầu, Điều 118 quy định: Mục 1: "KTNN thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công". Quy định đó vừa xác định chức năng của KTNN là kiểm toán, vừa là xác định phạm vi đối tượng của KTNN là quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công.
  • Luật cần bao quát hết các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động KTNN
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Đối tượng kiểm toán và đơn vị được kiểm toán là hai phạm trù có quan hệ mật thiết, tác động qua lại với nhau. Luật KTNN đã quy định bao quát về đối tượng được kiểm toán tại Điều 4, tuy nhiên quy định về đơn vị được kiểm toán tại Điều 55 lại chưa bao quát hết các cơ quan, tổ chức, đơn vị có quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công. Do vậy, nội dung này cần được quy định đầy đủ để làm cơ sở tiến hành kiểm toán đối với tất cả các cơ quan, tổ chức quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.
  • Cần xác định đầy đủ thẩm quyền về phạm vi kiểm toán của KTNN
    5 năm trước Chuyên mục khác
    (BKTO) - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội thông qua và có hiệu lực kể từ năm 2014 đã quy định địa vị pháp lý và phạm vi kiểm toán của KTNN.
Triển khai Kiểm toán từ ngày 04-7/6