Triển lãm Ảnh “Những nẻo đường xuân”

Ngày 17/3, Câu lạc Bộ Ảnh báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh báo chí và Triển lãm Ảnh với chủ đề “Những nẻo đường xuân”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Hội Báo toàn quốc 2023.

neo-duong-xuan.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi (Bên phải) và Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng trao Giải Nhất cho tác giả Lê Anh Tuấn với tác phẩm:"Tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ".
Ảnh sưu tầm

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân” lần thứ III do Câu lạc bộ Ảnh báo chí Nhà Văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam phát động ngày 24/12/2022.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.599 tác phẩm ảnh gửi dự thi của hơn 200 tác giả là hội viên, học viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí, trong đó có 1.575 tác phẩm ảnh đơn và 24 tác phẩm ảnh bộ.

Nội dung của các tác phẩm ảnh gửi dự thi lần này thể hiện vẻ đẹp của mùa xuân trên quê hương Việt Nam trong quá trình phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội; vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người trong lao động, sản xuất…

Ban Giám khảo đã chấm chọn 63 tác phẩm ảnh chất lượng để trưng bày tại Triển lãm "Những nẻo đường xuân", đồng thời trao 1 giải Nhất cho tác phẩm "Tô thắm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ" của tác giả Lê Anh Tuấn.

Bộ ảnh ghi lại những hình ảnh lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam sang hỗ trợ nước bạn Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất hồi tháng 02/2023. Bên cạnh đó, Ban Giám khảo còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm ảnh xuất sắc.

dsc_6403.jpg
63 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: LÊ HÒA

Đại diện Ban Giám khảo đánh giá, số lượng tác phẩm dự thi năm nay tăng gấp đôi so với năm 2022. Các tác phẩm gửi dự thi không quá cầu kỳ về bố cục, ánh sáng, góc máy nhưng đậm chất báo chí, bám sát "hơi thở" của cuộc sống.

Triển lãm là cơ hội để các nhà báo, phóng viên và công chúng yêu ảnh cùng nhau chiêm ngưỡng, trao đổi và thảo luận về các tác phẩm ảnh báo chí, những câu chuyện đằng sau những bức ảnh.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các hội viên, học viên của Câu lạc bộ Ảnh báo chí Hội Nhà báo Việt Nam được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn, nghiệp vụ ảnh báo chí với các đồng nghiệp cả nước./.

Cùng chuyên mục
Triển lãm Ảnh “Những nẻo đường xuân”