Trưng bày trực tuyến “Trung thu sum vầy”

(BKTO) - Trưng bày trực tuyến do Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức từ ngày 19/9 tại địa chỉ hoangthanhthanglong.vn và trungbayonline.hoangthanhthanglong.vn.



Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Trung thu, trong bối cảnh Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, trưng bày trực tuyến "Trung thu sum vầy" gửi gắm những hình ảnh, câu chuyện về Trung thu truyền thống, xung quanh mâm cỗ Trung thu ấm áp, giàu tình thân.
                
   

Trưng bày trực tuyến “Trung thu sum vầy” đem đến cho các em thiếu nhi cảm nhận về không khí Tết Trung thu, trong bối cảnh dịch bệnh, không được tham gia các chương trình trực tiếp

   

Trưng bày phỏng dựng mâm cỗ Trung thu truyền thống của người Hà Nội đầu thế kỷ XX dựa trên các tư liệu tranh vẽ, bút ký của Henri Oger, Nguyễn Tuân, Phan Kế Bính, Vũ Bằng... Trong mâm cỗ Trung thu, ông tiến sĩ giấy được đặt ở vị trí trang trọng nhất thể hiện mong ước con cháu mình học giỏi, thành đạt. Đêm Trung thu, cả gia đình quây quần bên mâm cỗ, trẻ con tổ chức rước đèn, thi đèn, múa sư tử, chơi trò chơi dân gian; người lớn thưởng trăng, ăn bánh, uống trà hoặc uống rượu sen Hồ Tây...

Truy cập trưng bày trực tuyến, người xem còn được gặp gỡ nhà sử học Lê Văn Lan qua các video clip nói chuyện về tết Trung thu truyền thống với chủ đề: Trung thu sum vầy trong bối cảnh dịch Covid-19; tục bày cỗ của người Hà Nội với các tích truyện đặc sắc như ông Lã Vọng câu cá, Tiến sĩ vinh quy, Người con hiếu thảo; Tục rước đèn;… Đồng thời, cùng tìm hiểu về nghệ thuật làm thiên nga bằng bông, món đồ chơi Trung thu đặc sắc của người Hà Nội với nghệ nhân Quách Thị Bắc.

Trong tình hình giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua hình thức trực tuyến, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội mong muốn truyền tải đến du khách những ý nghĩa quan trọng của ngày Tết Trung thu.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Trưng bày trực tuyến “Trung thu sum vầy”